Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Yoga, tập luyện không cải thiện giấc ngủ ở phụ nữ trung niên

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng phụ nữ trung tuổi bị những cơn bốc hỏa có thể không có giấc ngủ ngon, thậm chí sau khi đã có sự can thiệp như tập yoga và aerobic.
Trước đây cả yoga và các bài tập aerobic được cho là cải thiện giấc ngủphụ nữ trung niên.

Những kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng cả các bài tập yoga và aerobic đều không có ảnh hưởng có ý nghĩa thông kê lên thời gian ngủ cũng như chất lượng giấc ngủ.

Mặc dù phụ nữ không bị khó ngủ, gián đoạn giấc ngủ là phổ biến lúc đầu và vẫn kéo dài sau can thiệp, với phụ nữ ở tất cả các nhóm đi bộ buổi tối trung bình hơn 50 phút.

Theo tác giả chính của nghiên cứu, Diana Taibi Buchanan, trợ lý giáo sư tại ĐH Washington ở Seattle, kết quả nghiên cứu cho thấy hai can thiệp nghiên cứu không có ảnh hưởng đáng kể lên kết quả giấc ngủ ở phụ nữ trung niên bị bốc hỏa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các phương pháp khác như liệu pháp hành vi nhận thức đối với mất ngủ và điều trị hành vi với khả năng cải thiện hiệu quả mất ngủ trong cộng đồng nên được kiểm tra.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu gồm 186 phụ nữ ở độ tuổi 40-62 đang trong giai đoạn chuyển tiếp và sau mãn kinh bị các cơn bốc hỏa.

Những người tham gia được tập 12 tuần yoga, tập aerobic có giám sát hoặc hoạt động bình thường.

Kêt quả nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Clinical Sleep Medicine.

BS Thu Vân

(Theo Indianexpress)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/yoga-aerobic-khong-cai-thien-giac-ngu-o-phu-nu-trung-nien-n127584.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY