12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Yoga tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần tránh những điều này khi tập yoga

Yoga không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà còn rất tốt cho sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, có những điều mà những người tập yoga phải hết sức chú ý để đảm bảo hiệu quả cho bài tập.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, yoga đã trở thành một phần thói quen hàng ngày của nhiều người. Những người không thích tập gym hoặc do điều kiện giãn cách xã hội không thể đến phòng tập thường chuyển sang tập yoga để hoạt động thể chất hàng ngày.

Điều tốt nhất là bạn không cần bất kỳ thiết bị nào để thực hiện yoga, chỉ tốn một khoảng không gian nhỏ và tấm thảm yoga là đã đủ để bạn bắt đầu buổi tập tại nhà.

Dưới đây là 11 điều không nên làm khi tập yoga mà bạn phải ghi nhớ trước khi tập yoga vào những lần tới:

1. Đừng cố gắng quá sức

Ngay cả khi bạn đang thực hiện một số tư thế yoga đơn giản, đừng cố gắng quá sức. Trên thang điểm từ 1 đến 10, trong đó 1 là dễ nhất, mọi tư thế bạn thực hiện không nhất thiết phải là 10. Một số có thể là 8, 7 hoặc thậm chí thấp hơn. Ngoài ra, nó phụ thuộc vào cơ thể và thói quen hàng ngày của mỗi người.

Ngay cả khi bạn đang thực hiện một số tư thế yoga đơn giản, đừng cố gắng quá sức.

2. Thời tiết

Không thực hiện yoga trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, như khi quá nóng, quá lạnh hoặc quá ẩm.

3. Lưu tâm đến hơi thở

Hít thở đóng một vai trò quan trọng trong luyện tập yoga. Bạn không nên nín thở một cách bất thường cho đến khi được huấn luyện viên hướng dẫn. Hãy hít thở bình thường trừ khi có bất kỳ hướng dẫn đặc biệt nào.

4. Tập yoga sau bữa ăn

Không tập yoga ngay sau khi dùng bữa. Chờ ít nhất 2-3 tiếng để thức ăn có thể lắng xuống lúc bạn bắt đầu tập.

5. Nói không khi kiệt sức

Nhiều người coi việc tập yoga là nhẹ nhàng, điều này không đúng. Các buổi tập yoga có thể khiến bạn đổ mồ hôi như bất cứ bài tập cường độ cao nào. Vì vậy, khi bạn mệt mỏi hoặc ốm, hãy tránh tập yoga để không làm cơ thể hoạt động quá sức.

6. Không tập yoga một mình

Đây không phải là quy tắc mà là kim chỉ nam, không nên tập yoga một mình. Tốt nhất bạn nên tìm một đối tác và luyện tập dưới sự hướng dẫn của ai đó.

Chỉ đọc và thực hành có thể dẫn đến căng cơ hoặc khó chịu. Nếu bạn đang thực hiện tư thế nâng cao lần đầu tiên, tốt nhất bạn nên nhờ ai đó hỗ trợ.

7. Không mặc quần áo chật

Nói không với giày và quần áo chật khi thực hiện yoga. Quần áo bó sát lưng trên sẽ hạn chế chuyển động của khung xương sườn và phổi có thể dẫn đến thở không đầy đủ.

8. Không tắm ngay sau khi luyện tập

Bắt buộc phải tắm sau khi tập luyện đổ mồ hôi. Nhưng đừng tắm ngay mà hãy để cơ thể khô bình thường trước khi vào phòng tắm.

9. Tập yoga trong kỳ kinh nguyệt

Không thực hiện tư thế nâng cao ngược khi đang hành kinh. Thực hiện các tư thế thư giãn và thở đơn giản trong khi hành kinh.

10. Không tập luyện cường độ cao sau khi tập yoga

Khuyến cáo không nên thực hiện bất kỳ buổi tập luyện cường độ cao nào sau buổi tập yoga. Thực hiện nó trước buổi tập yoga nếu bạn đang có ý định.

Không uống quá nhiều nước giữa các buổi tập yoga.

11. Uống nhiều nước

Không uống quá nhiều nước giữa các buổi tập yoga. Bạn có thể nhấp vài ngụm để vượt qua cơn khát. Uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề và cản trở quá trình luyện tập.

Yoga là phương pháp tập luyện tốt cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần. Hãy chú ý đến những điều không nên làm khi tập yoga này để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm:

Các nhà khoa học kết luận mũi tiêm tăng cường COVID-19 là không cần thiết

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/yoga-tot-cho-suc-khoe-nhung-ban-can-tranh-nhung-dieu-nay-khi-tap-yoga-32072/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY