Tài liệu y khoa

Sổ Tay Lâm Sàng Chẩn Đoán Và Điều Trị Tập 1

  • Mã tin: 11422
  • Ngày đăng: 30/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Atlas giải phẫu ngoại khoa Gray, ấn bản 2019

Phẫu thuật thần kinh lập thể và chức năng, ấn bản 2020

Siêu âm gãy xương: Hướng dẫn lâm sàng toàn diện, ấn bản 2021

Chăm sóc từng bước 2.0 – Sự chuyển đổi mô hình trong sức khỏe tâm thần, 2020

Nguyên tắc và thực hành hóa trị liệu ung thư, liệu pháp miễn dịch và sinh học, ấn bản 6, 2019

Cập nhật thông tin mới trong chẩn đoán và điều trị là nhu cầu bức thiết đồng thời cũng là nghĩa vụ của thầy thuốc trong thực hành chữa bệnh. Bốn tiêu chuẩn của thầy thuốc như mẹ hiền thì tiêu chuẩn đầu tiên luôn là nâng cao kiến thức để kiến thức ngày càng sâu rộng.
Nhiều ấn phẩm của Nhà xuất bản y học đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu thường xuyên nâng cao kiến thức của thầy thuốc Việt Nam.

Cuốn sách dịch ” Chẩn đoán và điều trị y học hiện đại” của NXB y học ấn hành sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và hệ thống cho các bác sĩ thực hành lâm sàng nội khoa ở mọi tuyến tham khảo và ứng dụng theo điều kiện cơ sở mà họ đang hành nghề chữa bệnh.

Sách đề cập đến 1000 bệnh với nội dung ngắn gọn, chính xác, chỉ ra các trọng điểm cần lưu tâm.

Đặc biệt là mở đầu với chương ” Tiếp cận thông thường với bệnh nhân duy trì sức khỏe và phòng bệnh tốt ” nhấn mạnh dự phòng cấp I nhằm rèn luyện cơ thể và có hành vi tốt về sức khỏe để các yếu tố nguy cơ không ảnh hưởng đến việc hình thành bệnh tật là có hiệu quả nhất để sống khỏe và có chất lượng cao , giảm được rõ rệt những năm tháng mất đi về bệnh tật ( Chỉ số Daily).

Người thầy thuốc cần quan tâm đến dự phòng cấp I cho bệnh nhân vì thường bệnh nhân chỉ chú ý uống thuốc mà quên về lời dặn dự phòng cấp 1,2,3 mà đôi khi chính thầy thuốc chữa bệnh cũng chưa chú ý đúng mức về dự phòng kết hợp và chữa bệnh như trong cuốn sách đã trình bày.

Sách được chia làm 2 tập, dịch thuật có chất lượng tốt nôi dung tiếp cận theo logic hệ thống , chắc chắn sẽ có ích cho các bác sĩ nội khoa cũng như cho những ai có văn hóa Phổ thông nếu tập trung đọc và suy ngẫm thì cũng có ích cho vấn đề dự phòng bệnh tật và biết hợp tác với thầy thuốc kiểm nghiệm sự đáp ứng của cơ thể mình đối với việc chữa bệnh của thầy thuốc.

Một nguyên lý cơ bản của y học là dù sách có hay đến đâu như cuốn sách này thì người thầy thuốc đừng quên sách hướng dẫn chữa bệnh, còn chúng ta thầy thuốc là chữa người bệnh chứ không chỉ chữa bệnh. Vì vậy các yếu tố xã hội, môi trường, tâm lý , tính cá thể sinh học của bệnh nhân cần được luôn luôn chú ý mới phát huy tác dụng tối đa của cuốn sách này.

Với sự tiến bộ không ngừng của khoa học và công nghệ ứng dụng trong y học, ngày càng nhiều phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại được phát minh và ứng dụng, tuy nhiên nghệ thuật thăm khám lâm sàng và chỉ định điều trị vẫn là một nguyên lý khẳng định cho mọi thế hệ bác sĩ và mãi mãi vẫn sẽ là cái gốc của nghề y.

Mục lục:

Tập 1:

1. Dược lý lâm sàng.

2. Bệnh nhiễm khuẩn ký sinh trùng và nấm.

3. Bệnh của máu, bệnh của lách và bệnh của hạch bạch huyết.

4. Bệnh của hệ thần kinh.

5. Bệnh của hệ tiết niệu.

Chi tiết sách_____
Sổ Tay Lâm Sàng Chẩn Đoán Và Điều Trị Tập 1
NXB Y Học 2009
V.Fattorusso
1305 Trang ​

Định dạng PDF – 29 MB – 281 trang – GOOGLE DRIVE
>>>Tải tài liệu tại đây<<<

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/so-tay-lam-sang-chan-doan-va-dieu-tri-tap-1/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY