Tài liệu y khoa

Thuật toán chẩn đoán phân biệt các triệu chứng thường gặp ở người lớn dành cho Sinh viên y khoa và bác sĩ mới ra trường [Phiên bản 2019]

  • Mã tin: 11324
  • Ngày đăng: 30/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Giải phẫu học Hình ảnh Cơ cương khớp, phiên bản 2

100 tình huống về Y Đức, luyện thi USMLE 2e

Cây thuốc Nam Á: Một nguồn mới mẻ cho khám phá thuốc, ấn bản 2020

1133 Câu hỏi ôn thi vấn đáp tim mạch can thiệp 3e

[Radcases Series] Ca lâm sàng chẩn đoán hình ảnh Cơ xương khớp

Sachyhoc.com- Y học đã trở nên tinh vi hơn bao giờ hết trong hai mươi năm qua. Nhưng những triệu chứng mà bệnh nhân của chúng ta đưa ra, và nghệ thuật chẩn đoán lâm sàng, về cơ bản vẫn giống nhau. Nhiệm vụ đầu tiên của bác sĩ là chẩn đoán, tách các dấu hiệu và triệu chứng chính khỏi các chi tiết bổ sung, phân biệt giữa nhiều chẩn đoán cạnh tranh và xác định không chỉ những gì có khả năng mà còn cả những điều quan trọng cần loại trừ.
Nhiệm vụ này làm nản lòng nhiều người mới làm quen với y học lâm sàng, những người thường tìm hiểu về các bệnh riêng lẻ, nhưng thấy khó khăn trong việc chuyển từ các triệu chứng sang chẩn đoán.

Cuốn sách này trang bị cho các bạn sinh viên y khoa và bác sĩ năm đầu tiên với một cách tiếp cận hữu ích cho các vấn đề khác nhau mà bệnh nhân gặp phải. Vượt ra ngoài danh sách các chẩn đoán phân biệt, hoặc con trỏ về các dấu hiệu và triệu chứng chính cần tìm, cuốn sách này cung cấp các thuật toán chẩn đoán và thảo luận về quá trình tư duy lý luận đằng sau việc đưa ra phán đoán hợp lý trên lâm sàng, nhấn mạnh chẩn đoán bên giường bệnh và các xét nghiệm đơn giản trong các nghiên cứu nâng cao.

Nó vừa là một tài liệu tham khảo ngắn gọn, vừa là một cẩm nang trong lý luận lâm sàng chẩn đoán. Chẩn đoán phân biệt là một kỹ năng thiết yếu cho mỗi bác sĩ và sinh viên y khoa. Tuy nhiên, đó là một khoảng cách được bao phủ kém trong hầu hết các giáo trình y tế chính thức. Hầu hết các cuốn sách đều chỉ bao gồm các bệnh riêng lẻ, chỉ có các phần khó hiểu về cách tiếp cận các triệu chứng, không cung cấp một quá trình lý luận cũng như thuật toán. Một số tham khảo cung cấp bao quát toàn diện hơn về cách tiếp cận các triệu chứng; tuy nhiên, chúng quá cồng kềnh cho sinh viên sử dụng. Cuốn sách này sẽ giúp sinh viên và bác sĩ lâm sàng cơ sở học cách tiếp cận bệnh nhân.

Đây là một cuốn sách dành cho sinh viên y khoa và bác sĩ năm thứ nhất muốn tìm hiểu cách tiếp cận các triệu chứng của bệnh nhân, và nâng cao kỹ năng suy luận và chẩn đoán lâm sàng. Bốn triệu chứng lâm sàng phổ biến được thảo luận, bao gồm các cách tiếp cận và điều kiện chẩn đoán phân biệt bằng cách sử dụng các phương pháp nội khoa và phẫu thuật khác nhau.

Mỗi chương đưa ra quá trình lập luận đằng sau bệnh sử, khám lâm sàng và điều tra về một triệu chứng, cung cấp một thuật toán thực tế và có hệ thống để phân biệt chẩn đoán tiềm năng.

Người đọc sẽ không chỉ đạt được một cách tiếp cận chức năng đối với các biểu hiện triệu chứng của bệnh nhân, mà còn học cách tổ chức tốt hơn và áp dụng kiến thức y tế trong lý luận chẩn đoán.

TÓM TẮT___
Algorithms in Differential Diagnosis: How to Approach Common Presenting Complaints in Adult Patients, for Medical Students and Junior Doctors
Author(s): Nigel Jie Ming Fong
Publisher: World Scientific Publishing Company
Year: 2019
Edition: Paperback
Language: English
Pages (biblio\tech): 500\479
ISBN: 9811200556, 9789811200557

Định dạng Ebook: PDF – Số trang 500 – Dung lượng 85 MB- mangyte.vn

>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/thuat-toan-chan-doan-phan-biet-cac-trieu-chung-thuong-gap-o-nguoi-lon-danh-cho-sinh-vien-y-khoa-va-bac-si-moi-ra-truong/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY