Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

1 tháng sau khi chăm sóc con chồng ở cữ, mẹ kế đột ngột qua đời, lúc sắp xếp di vật, con gái lặng người trước những gì nhìn thấy

Cô con gái của chồng đã không giữ nổi cảm xúc khi phát hiện ra bí mật của mẹ kế khi sắp xếp lại di vật cho bà.

Nhắc đến quan hệ mẹ kế-con chồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến câu "mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng", như mặc định rằng mẹ kế khó lòng mà yêu thương thật tâm con cái của chồng.

Tuy nhiên mới đây, mạng xã hội trung quốc đã lan truyền câu chuyện của cô gái tên hạo duyệt khiến bạn đọc không khỏi xúc động trước tình cảm của mẹ kế dành cho cô.

Sự chu đáo của mẹ kế

"Anh nói giống nhau là giống thế nào? Em không ghét bỏ mẹ chồng, nhưng dù sao em cũng là do mẹ nuôi nấng nên mẹ đều biết mọi sở thích của em. Điều này mẹ chồng không thể so sánh được."

Cách đây một tháng, Hạo Duyệt đã nghiêm túc nói với chồng cô như vậy khi chồng cô sợ làm phiền mẹ vợ và muốn mẹ mình chăm sóc con dâu trong thời gian ở cữ. Hạo Duyệt đón nhận ý tốt của chồng nhưng lúc đó cô không hề muốn mẹ chồng tới chăm sóc mình.

Nhắc về mẹ chồng hạo duyệt, tuy bà là một người phụ nữ nhân hậu nhưng lại vô cùng cẩu thả. ví dụ như nếu phải đính cúc áo, bà sẽ may hai bên áo lại với nhau, đang bật bếp nấu ăn vẫn chạy ra phòng khách xem tivi vài phút rồi quên luôn đồ trên bếp, đến khi ngửi thấy mùi khét mới sực nhớ ra mình đang nấu ăn.

Đây là lý do dù thế nào thì Hạo Duyệt cũng phải nhờ mẹ mình đến chăm sóc.

Ảnh minh họa.

Thật ra mẹ ruột hạo duyệt đã mất từ khi cô 4 tuổi, sau khi mẹ cô mất, cha cô đã tái hôn với người mẹ bây giờ. ngay từ khi về nhà hạo duyệt, mẹ kế đã luôn chăm sóc cô, chăm lo cho cô từ bữa ăn tới giấc ngủ hàng ngày.

Không lâu sau, hạo duyệt bám riết lấy mẹ kế không rời, lúc đó cha cô không chăm được cho con gái, chỉ khi có mẹ kế ra mặt cô mới ngoan ngoãn nghe lời.

Điều này khiến cha Hạo Duyệt phải ghen tị, ông nói đùa rằng đã uổng công yêu thương chăm sóc cô mấy năm, cuối cùng lại không bằng mẹ kế. Như vậy là đủ thấy bà đã chăm sóc cô chu đáo như thế nào.

Dù sau này mẹ kế sinh cho cha hạo duyệt một người con trai nhưng ngoại trừ lúc em cô còn nhỏ cần được chăm sóc đầy đủ thì khi lớn hơn một chút, mẹ kế đều đặt hầu hết sự tập trung chú ý vào hạo duyệt.

Bà còn nói với cô: "Con gái như là chiếc áo khoác của người mẹ và con là công chúa nhỏ của mẹ."

Đúng lúc bà đang nói câu này thì người em trai đi tới, bà lại tiếp lời: "Con là con trai, sau này con phải bảo vệ mẹ và chị. Con hãy ra ngoài chơi cùng các bạn nhiều để rèn luyện sức khỏe cho tốt, càng va vấp thì sẽ càng trưởng thành."

Đó chính là mẹ hạo duyệt, nói là mẹ kế nhưng còn quan tâm chăm sóc hơn cả mẹ đẻ. nếu so sánh giữa mẹ chồng và mẹ kế thì đương nhiên hạo duyệt sẽ cảm thấy tốt hơn khi được mẹ kế chăm sóc trong thời gian ở cữ.

Khi hạo duyệt vừa mở lời, mẹ cô liền sắp xếp tới nhà cô, khi đến còn mua rất nhiều đồ cho hai mẹ con bồi bổ. bà còn lo sữa của con gái không đủ nên đặc biệt nhờ người mua sữa bột về, rồi tã lót, các loại quần áo cho cháu cũng được chuẩn bị chu đáo.

Trong thời gian mẹ kế ở cùng, nhà cửa luôn thơm mùi thức ăn, con cô cũng được chăm bụ bẫm, còn cô chỉ việc cho con bú mà không cần phải bận tâm tới việc gì khác.

Ngoài việc thay tã, tắm rửa, dỗ cháu ngủ, mẹ cô ngày nào cũng đun nước sôi để nguội rồi lau người cho Hạo Duyệt. Việc nấu nướng, dọn dẹp bà cũng làm hết, thậm chí đến chồng cô cũng được bà chăm sóc mà tăng lên vài cân.

"Bây giờ con mới biết thế nào là một người mẹ có trách nhiệm. Con có thể lớn lên khỏe mạnh dưới dự dìu dắt của mẹ con phải nói là một điều kỳ diệu!" Khi chồng Hạo Duyệt nói về mẹ anh như vậy trước mặt mẹ vợ, Hạo Duyệt đã sung sướng cười lớn.

Để so sánh hai bà mẹ thì mẹ chồng hạo duyệt chắc chắn thua xa. mẹ kế là điều may mắn nhất mà cô có được kể từ khi sinh ra.

Và bí mật được giấu kín phía sau

Nhưng rồi khi Hạo Duyệt hết ở cữ, thấy mẹ lúc nào cũng có vẻ buồn ngủ, vẻ mặt mệt mỏi và xanh xao. Nghĩ mẹ mình đã thực sự mệt mỏi nên cô vội nhờ chồng lái xe đưa bà về nhà nghỉ ngơi.

Điều mà hạo duyệt không ngờ tới là sau đó chưa đầy một tháng, mẹ kế đã qua đời. nhận được tin dữ, hạo duyệt chỉ biết bật khóc nức nở, tiếng khóc thậm chí đã khiến con cô hoảng sợ.v

Ảnh minh họa.

Thu xếp về quê lo xong tang lễ, đến khi sắp xếp lại di vật cho mẹ kế, Hạo Duyệt mới phát hiện ra hồ sơ bệnh án của bà, trong đó ghi mẹ cô bị xơ gan giai đoạn cuối, thời gian hội chẩn là trước khi cô sinh một tháng.

Thì ra lúc đó mẹ kế hạo duyệt biết mình ốm nặng nhưng vẫn tới chăm sóc cho con gái, chính vì thế nên đã bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, cộng thêm giai đoạn đó quá mệt mỏi nên bà đã nhanh chóng ra đi.

Cầm tờ bệnh án trên tay, Hạo Duyệt lặng người một lúc lâu rồi bật khóc. Người mẹ vĩ đại và đáng thương của cô, sao bà lại có thể làm như vậy, để giờ đây khiến cô phải đau xót thế này?"

Theo Khánh An/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/1-thang-sau-khi-cham-soc-con-chong-o-cu-me-ke-dot-ngot-qua-doi-luc-sap-xep-di-vat-con-gai-lang-nguoi-truoc-nhung-gi-nhin-thay-162213107123202747.htm

Theo Khánh An/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/1-thang-sau-khi-cham-soc-con-chong-o-cu-me-ke-dot-ngot-qua-doi-luc-sap-xep-di-vat-con-gai-lang-nguoi-truoc-nhung-gi-nhin-thay/20210731054839750)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY