Thể hình hôm nay

10 bài tập vai cho nam hiệu quả nhất bạn có dám thử sức mình?

Bạn đã có các bài tập vai hiệu quả cho giáo án tập thể hình của mình chưa? Hãy xem 10 bài tập cơ vai cho nam giúp bạn có cơ vai săn chắc thế nào nhé!

Bạn thường đi tập gym, vậy theo bạn nhiều anh chàng thích tập nhóm cơ nào nhất? Khi mặc áo thun hay áo sơ mi, cơ bắp vai nổi cuồn cuộn sẽ càng giúp bạn tăng thêm vẻ nam tính cực chất. Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được các bài tập vai tại nhà hiệu quả.Các bài tập vai này phải đáp ứng đầy đủ việc tác động lên các nhóm cơ từ các góc độ và yêu cầu bạn phải tập đều đặn để tối đa hóa quá trình cơ phát triển. Ngoài ra, bạn nên chia đều lịch tập mỗi tuần để có thể tác động lên toàn bộ các nhóm cơ từ trên xuống dưới và tạo điều kiện để các nhóm cơ khác có thời gian thư giãn cũng như phát triển toàn diện.

Bạn đã sẵn sàng áp dụng tất cả các bài tập vai cùng Khỏe Đẹp chưa? Chắn chắn bạn sẽ có bờ vai săn chắc để người mình yêu tựa vào đó!

Bài tập kéo tạ ngược

Bài tập vai này đặc biệt tập trung vào đầu của cơ denta sau vì lý do là nhóm cơ này thường ít được để tâm tới. Tuy nhiên để hai vai vừa vặn với áo thun, bạn sẽ cần cơ đenta sau.

Nhóm cơ chính: Cơ vai sau (denta sau)

Sức mạnh: Giống như tất cả các bài tập với cáp khác, mục tiêu là tập trung căng cứng liên tục lên các nhóm cơ.

Bài tập nghiêng người dang tạ tay

Một vài người cho rằng nghiêng người kéo 1 tay – giúp bạn tập trung vào 1 bên – sẽ tốt hơn là dùng 2 tay. Tuy nhiên, theo Khỏe Đẹp điều này chưa đúng. Kéo tạ 1 tay sẽ làm gia tăng khả năng đánh lừa bản thân, giúp bạn xoay nhiều hơn ở eo khi thực hiện lần lặp. Thực hiện cả hai tay cùng 1 lúc sẽ cắt giảm được lực quán tính, tăng nhiều áp lực lên vùng cơ vai sau.

Nhóm cơ chính: Cơ vai sau

Sức mạnh: Nâng tạ nghiêng người khá thuận tiện và bạn có thể thực hiện ở tư thế đứng hay ngồi ở 1 đầu của ghế, nghiêng người trên hai gối. Dùng tạ tay sẽ giúp các nhóm cơ đóng góp vào khả năng giữ cố định.

Bài tập vai nâng cáp bên 1 tay

Hầu hết mọi người đều dồn sức mạnh vào nhóm cơ vai trước, để nhóm cơ vai bên và sau ít được phát triển. Khi nhắc tới cơ vai giữa, không gì có thể so sánh với bài tập nâng cáp bên.

Nhóm cơ chính: cơ vai giữa

Sức mạnh: Giống như bài tập kéo cáp bay ngược, cáp sẽ giúp bổ sung sự căng cứng liên tục. Nếu muốn thử cảm giác khác, hãy thử ngay bài tập này với cáp ở sau lưng thay vì chéo trước cơ thể.

Bài tập nâng cáp trước

Nhóm cơ chính: Cơ vai trước

bài tập vai hiệu quả này cho 1 bên trước khi đổi bên.

Bài tập đẩy tạ

Những ai ưa thích các bài tập kết hợp nặng thì vào đây ngay nhé. Bài tập đẩy tạ này cực kỳ khó chơi, kết hợp động tác đẩy qua đầu. Nếu là người mới tập, hãy lựa chọn mức tạ nhẹ hoặc vừa để khởi động và chuẩn bị trước khi nâng lên cao.

Nhóm cơ chính: Cơ vai trước và giữa

Động tác chéo tạ tay rỗng máy Smith - A

Bài tập chèo tạ tay rộng trên máy Smith

Nhóm cơ chính: Cơ vai trước, giữa và sau, cơ cầu vai

Động tác kéo cáp mặt - A

Bài tập kéo cáp mặt

Nhóm cơ chính: Cơ vai sau, cơ cầu vai

Bài tập cơ vai - Nâng tạ tay bên - A

Bài tập nâng tạ tay bên

Nhóm cơ chính: Cơ vai giữa

Lưu ý: Khỏe Đẹp khuyến khích bạn nên tham khảo thêm 14 bài tập vai cho nam hiệu quả nhất mọi thời đại để tăng thêm sự đa dạng các động tác nhé!

Động tác ngồi đẩy tạ - A

Bài tập ngồi đẩy tạ

Nhóm cơ chính: cơ vai trước, giữa và sau

bài tập vai cho nam này, ngồi thẳng trên ghế, giữ lưng dưới hơi cong và hai bàn chân thẳng trên sàn. Hai tay nắm chặt thanh tạ, hơi rộng hơn vai, lòng bàn tay hướng về phía trước, hai cùi chỏ hướng xuống và ra ngoài. Cẩn thận nhấc thanh tạ và giữ ngang vai. Đẩy mạnh thanh tạ thẳng lên. Căng cứng, sau đó từ từ hạ thanh tạ xuống ngực trên.

Động tác đẩy tạ tay lên - A

Bài tập ngồi đẩy tạ tay lên

Nhóm cơ chính: Cơ vai trước, giữa và sau

Hãy thêm ngay các bài tập vai cho nam hiệu quả nhất cho nam giới vào lộ trình giáo án tập thể hình của mình nhé. Bạn sẽ sớm có cơ vai săn chắc!

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/10-bai-tap-vai-cho-nam-hieu-qua-nhat/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY