Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

10 thói quen xấu hại sức khỏe của dân văn phòng

Những lợi ích tuyệt vời đem lại cho sức khỏe đến từ nước hoa hồng

1. Đặt máy tính quá thấp dưới tầm mắt

Việc đặt máy tính quá thấp so với tầm mắt khiến bạn phải rướn về trước để nhìn, điều này gây ảnh hưởng lớn đến 2 bộ phận là cổ và lưng.

2. Ngồi xa lưng ghế

Các chuyên gia khuyên tránh tư thế ngồi rướn người về phía trước mà nên dựa lưng vào ghế, vì khi đó thắt lưng và hông của bạn sẽ có điểm tựa. Điều này giúp cơ thể bạn thoải mái hơn và có thể làm việc được lâu hơn mà không bị mỏi.

3. Đầu gối không vuông góc

Theo các chuyên gia, vị trí của đầu gối có ảnh hưởng tới cả cơ thể khi ngồi. Khi ngồi chúng ta nên phải điều chỉnh chiều cao ghế hợp lý sao cho chân có thể chạm mặt đất, đầu gối tạo thành góc vuông và phần hông nên ở cao hơn so với đầu gối một chút. Tránh co chân dựa vào thành ghế, hoặc đi giày cao gót vì sẽ làm ảnh hưởng tới cả dáng người.

4. Vắt chéo chân

Nhiều nghiên cứu cho rằng vắt chéo chân khi làm việc rất có hại cho cơ thể, thậm chí dẫn đến huyết áp cao. Vì vậy, thay vì vắt chéo chân, bạn có thể cố gắng thực hiện một số bài tập khác giúp cơ thể bớt mỏi hơn.

5. Không sử dụng các vật dụng hỗ trợ

Theo các chuyên gia khuyên nên sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ như đệm lưng, đệm mông, đệm chân khi ngồi giúp duy trì tư thế ngồi khi làm việc.

6. Dùng ghế gỗ, ghế ngồi cứng

Nên sử dụng những chiếc ghế văn phòng có thể điều chỉnh linh hoạt thay vì sử dụng những chiếc ghế gỗ không thể điều chỉnh được độ cao và độ nghiêng. bởi vì, chúng có thể khiến bạn ngồi thoải mái nhất khi làm việc, đồng thời còn giúp bạn thực hiện được một số bài tập thư giãn đơn giản khi mỏi.

7. Không nghỉ giải lao sau 30 phút

Ngồi trong thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến mỏi cơ. Sau khoảng 30 phút ngồi, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hoặc thực hiện một số bài tập nhỏ để thư giãn.

8. Co chân lên ghế

Co chân lên ghế là một tư thế có ảnh hưởng rất xấu đến phần vai và lưng. Vì vậy bạn cần tránh ngồi theo tư thế này.

9. Dùng ghế không có tay vịn

Để tránh bị đau lưng khi làm việc, bạn nên đặt khuỷu ở góc 75-90 độ so với cơ thể. Sử dụng loại ghế có tay vịn sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế ngồi được tốt hơn.

10. Dùng vai kẹp điện thoại

Dùng vai kẹp điện thoại khi nghe điện thoại là một tư thế có ảnh hưởng rất xấu đến phần vai và lưng. Vì vậy, để tránh tư thế này, bạn nên sử dụng các tai nghe có mic.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/10-thoi-quen-xau-hai-suc-khoe-cua-dan-van-phong-post83521.html)

Chủ đề liên quan:

sức khỏe văn phòng

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY