Khoa học hôm nay

100 nhân viên y tế ở Đà Nẵng đã được tiêm vắc xin COVID-19

MangYTe - Ngay khi tiếp nhận 100 liều vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên, ngành y tế Đà Nẵng đã tổ chức tiêm cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, trong đó có rất nhiều nhân viên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - nơi tiếp nhận điều trị các ca mắc COVID-19.

Ông nguyễn tiên hồng, phó giám đốc sở y tế đà nẵng, trả lời về việc chọn tiêm 100 liều vắc xin phòng covid-19 đầu tiên tại bệnh viện phổi đà nẵng - video: trường trung

Sáng 12-3, sở y tế đà nẵng đã tổ chức tiêm những liều vắc xin phòng covid-19 đầu tiên tại địa phương này cho lực lượng chống dịch.

Với số lượng 100 liều vắc xin phòng covid-19 được tiếp nhận, đà nẵng đã ưu tiên tiêm trước cho nhân viên bệnh viện phổi (nơi đang tiếp nhận điều trị các ca mắc covid-19 từ người nhập cảnh) và nhân viên y tế có liên quan đến việc chống dịch.

Theo ông nguyễn tiên hồng - phó giám đốc sở y tế đà nẵng, các liều vắc xin trong đợt này thuộc lô vắc xin do tập đoàn dược phẩm astrazeneca phối hợp cùng đại học oxford vương quốc anh nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu về việt nam ngày 24-2.

100 nhân viên y tế ở Đà Nẵng đã được tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh 2.

100 liều vắc xin phòng covid-19 đầu tiên đã được phân bổ về đà nẵng - ảnh: trường trung

Là một trong những người đầu tiên ở đà nẵng được tiêm vắc xin phòng dịch, điều dưỡng hà thị thúy (bệnh viện phổi đà nẵng) cho biết: "nghe tin được tiêm vắc xin đầu tiên, gia đình tôi vui lắm. đi làm mình lo ít mà ở nhà lo nhiều, giờ thì ai cũng an tâm, tôi thì toàn tâm toàn ý trong khu vực coi sóc người bệnh".

Vắc xin COVID-19 của Pfizer, Moderna và J&J, loại nào tốt hơn?

Tto - xung quanh vắc xin covid-19 vẫn còn rất nhiều câu hỏi và hiểu lầm phổ biến, 'loại này tốt hơn loại kia' hoặc 'tiêm vào là không nhiễm bệnh' nằm trong số những cách hiểu sai.

TRƯỜNG TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/100-nhan-vien-y-te-o-da-nang-da-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-20210312105951909.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY