Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

10.000 HS tham gia Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng Phát triển thể lực trẻ em

(MangYTe) Theo thỏa thuận hợp tác đã ký ngày 01/6/2017 với công ty FrieslandCampina Việt Nam về việc thực hiện dự án truyền thông “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam”, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Bình Dương đã chính thức khởi động Chương trình tuyên truyền chuyên đề về giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến cuối tháng 9/2017, dành cho đối tượng là các đội ngũ cán bộ, giáo viên và gần 10.000 học sinh từ các trường tiểu học và mầm non thuộc tỉnh Bình Dương. Cũng trong dịp này, 10.000 ly sữa cũng được phát cho các em học sinh chương trình.

Các bé thích thú xếp nhà bằng sữa và tham gia giải đố có thưởng

Tại buổi nói chuyện, các chuyên gia giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe của Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Bình Dương và Công ty FrieslandCampina Việt Nam hướng dẫn cho học sinh những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, vận động thể chất hợp lý, hiểu rõ lợi ích của việc uống sữa: 2 ly sữa mỗi ngày, 1 giờ vận động thể chất giúp trẻ phát triển hoàn chỉnh thể chất lẫn trí lực. Đây cũng chính là thông điệp truyền thông mà chương trình mong muốn mang lại cho các học sinh, từ đó, tạo sự lan tỏa rộng rãi, mang tính bền vững trong cộng đồng.

Nối tiếp chương trình nói chuyện chuyên đề, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Bình Dương và Công ty FrieslandCampina sẽ tiếp tục triển khai hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho các đối tượng là đội ngũ cán bộ nhân viên các trạm y tế, các cộng tác viên y tế xã, huyện thuộc tỉnh Bình Dương, góp phần thực hiện các mục tiêu “Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam”, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường; cải thiện nhận thức và thói quen về dinh dưỡng và vận động hàng ngày của phụ huynh học sinh, từ đó cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh.

Hào hứng nhảy flashmob năng lượng sữa - Khởi đầu ngày mới năng động

Chương trình thỏa thuận hợp tác được ký kết với Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Bình Dương tháng 6 vừa qua là một phần của chiến dịch "

Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu hụt vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm ở nông thôn, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể, ít vận động ngoài trời - đặc biệt là ở đô thị. Vì vậy, chương trình tuyên truyền giáo dục về dinh dưỡng và vận động thể lực cho trẻ không chỉ tiếp cận học sinh ở nhà trường mà còn dành cho các đội ngũ giáo viên và nhân viên y tế liên quan đến việc chăm sóc và tư vấn cho sự phát triển của trẻ em ở tỉnh Bình Dương.

Hà Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/10000-hs-tham-gia-chuong-trinh-giao-duc-dinh-duong-phat-trien-the-luc-tre-em-post11288.html)

Tin cùng nội dung

  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY