Tin y tế hôm nay

Tin y tế

100.000 người Anh đăng ký tiêm thử vaccine Covid-19

Anh-Hơn 100.000 người đã đăng ký trở thành tình nguyện viên tiêm vaccine ngừa nCoV trong các thử nghiệm sắp tới.

Để tham gia nghiên cứu, họ đều phải là người khỏe mạnh, trưởng thành. các nhà khoa học tiếp tục kêu gọi người dân đăng ký thử nghiệm, đặc biệt ưu tiên người trên 65 tuổi, người da đen, gốc á hoặc dân tộc thiểu số.

Chính quyền anh cho biết nước này đặt mục tiêu thu hút nhiều tình nguyện viên nhất có thể, chuẩn bị cho đợt thử nghiệm quy mô lớn dự kiến bắt đầu vào tháng 10 năm nay, do dịch vụ y tế quốc gia (nhs) dẫn đầu.

Kate bingham, chủ tịch ban chuyên trách vaccine của chính phủ, nhận định đây là một "khởi đầu tuyệt vời". bà nói: "chúng tôi vẫn cần thêm nhiều người, từ các dân tộc khác nhau để phục vụ các công đoạn tương lai, nếu muốn nhanh chóng tìm ra loại vaccine hiệu quả ngăn ngừa covid-19".

Giáo sư chris whitty, cố vấn y tế chính phủ anh, cho biết số tình nguyện viên chạm 100.000 chỉ sau 4 tuần. điều này thể hiện lòng vị tha của công chúng, ông nhận định. "quan trọng nhất là phải có những người từ các nguồn gốc, độ tuổi khác nhau để chứng minh được vaccine tác dụng với tất cả mọi người", ông nói thêm.

Bà Bingham cho biết Ban chuyên trách đang làm việc nhanh nhất có thể, thực hiện các nghiên cứu lâm sàng để đánh giá độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, các chuyên gia trên khắp thế giới ráo riết chạy đua để tìm ra vaccine ngăn ngừa covid-19. tiến sĩ dinesh saralaya, giám đốc viện nghiên cứu y tế quốc gia ở bradford, cho biết: "cách tốt nhất để bảo vệ chúng ta khỏi đợt bùng phát tiếp theo là phát triển thành công loại vaccine đặc hiệu".

Tất cả nghiên cứu lâm sàng tại Anh đều được thực hiện trong khuôn khổ của Dịch vụ Y tế Quốc gia. Một số thử nghiệm dự kiến bắt đầu vào mùa thu. Các nhà khoa học từ Đại học Oxford và Đại học Hoàng gia London thậm chí đã bắt đầu tiêm thử những liều đầu tiên cho một vài tình nguyện viên. "Ứng viên" từ nhóm AstraZeneca và Oxford được báo cáo là tạo phản ứng miễn dịch mạnh mẽ, không gây tác dụng phụ nghiêm trọng.

Bằng cách phối hợp cùng nhau, các nhà khoa học tin rằng có thể bảo vệ người dân khỏi loại virus nguy hiểm đã lây nhiễm cho hơn 21,5 triệu người.

Thục Linh (Theo Independent)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/100-000-nguoi-anh-dang-ky-tiem-thu-vaccine-covid-19-4148016.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Từ 1/4, các trường bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Thí sinh có một tháng để cân nhắc, đăng ký và sau ngày 30/4 sẽ không được thay đổi cụm thi, thông tin về môn thi đã đăng ký.
  • Ngày 25/3/2015, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU-132)
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY