Tin y tế hôm nay

Tin y tế

11 ca Covid-19 chấm dứt 28 ngày không lây cộng đồng Quảng Nam

Sở Y tế Quảng Nam chiều 19/7 nghi nhận thêm 8 ca nghi Covid-19, nâng số ca trong ngày lên 9 và 2 ca đã được Bộ Y tế công bố trong buổi sáng, chấm dứt 28 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng.

Như vậy, 9 ca dương tính tại quảng nam chưa được bộ y tế ghi nhận, xem như nghi nhiễm.

Tiến sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế cho biết kết quả xét nghiệm sàng lọc 56 F1 của ca 53956 có 8 người ở huyện Tiên Phước cho kết quả dương tính Covid-19. Số người này ở xã Tiên Hà, Tiên Ngọc, Tiên Châu và Tiên Sơn, tuổi 17 từ đến 51.

Buổi sáng, Sở Y tế ghi nhận một ca nghi nhiễm là bé gái 3 tuổi ở xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, F1 của một bệnh nhân ghi nhận Đà Nẵng.

Huyện Tiên Phước thực hiện Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn bộ xã Tiên Hà; thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu; thôn 3, xã Tiên Ngọc; thôn Cẩm Tây, xã Tiên Cẩm; thực hiện Chỉ thị 15 tại thôn 4, xã Tiên Sơn.

Nhân viên y tế quảng nam lấy mẫu xét nghiệm. ảnh: đắc thành.

Hai bệnh nhân ở quảng nam được bộ y tế công bố sáng nay là nam 25 tuổi, ở phường tân an, tp hội an; và một nữ 24 tuổi, ở xã điện nam bắc, thị xã điện bàn.

Liên quan bệnh nhân nam, cơ quan chức năng xác định 142 F1. Trong đó, 22 F1 ở Tam Kỳ; 56 ở Tiên Phước; 18 Quế Sơn; 34 Hội An; 5 Điện Bàn; 6 Núi Thành và 1 Duy Xuyên. Những F1 này kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Ngoài ra, 609 F2 đã được giám sát, cách ly tại nhà.

Liên quan bệnh nhân nữ, là F1 bệnh nhân 51582 công bố tại TP Đà Nẵng, cơ quan chức năng xác định 7 F1. Trong đó, 6 F1 ở Điện Bàn và 1 ở Duy Xuyên, mẫu xét nghiệm kết quả âm tính. 32 F2 đã được giám sát, cách ly tại nhà.

Bệnh nhân 53956, nam 26 tuổi, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, lưu trú và làm việc TP Hội An. Anh làm nhân viên bảo trì mạng, kiêm nghề chụp ảnh, ngày 9/7, làm việc ở Hội An và tiếp xúc với nhân viên cùng cơ quan. Ngày 11/7, anh đi chụp ảnh cho một đám hỏi tại xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành. Cùng ngày, tiếp xúc với với chủ studio đường Bạch Đằng, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ. Buổi chiều chụp ảnh ngoại cảnh cho một người ở TP Tam Kỳ rồi về nhà bố mẹ ở xã Tiên Hà.

Ngày 12/7, anh đến công ty ở Hội An làm việc, sau đó đến nhà khách hàng bảo trì mạng. Những ngày sau đi làm bình thường ở công ty. Ngày 15/7, anh chụp ảnh cưới cho một người ở xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước và dự đám cưới. Chiều cùng ngày về nhà bố mẹ, có biểu hiện mệt, rát cổ, sốt. Sáng 16/7, anh ra nhà trọ ở Hội An và đi bảo trị mạng cho hai nhà, sau đó đến Bệnh viện Hội An Khám vì đau dạ dày rồi về.

Sáng 18/7, anh test nhanh tại Bệnh viện Thái Bình Dương Hội An cho kết quả dương tính.

Các ca này kết thúc 28 ngày qua không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng Quảng Nam.

Một điểm cách ly tập trung ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình. Ảnh: Đắc Thành.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/11-ca-covid-19-cham-dut-28-ngay-khong-lay-cong-dong-quang-nam-4326913.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ 2 tại tỉnh Quảng Nam.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY