Tin y tế hôm nay

Tin y tế

11 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng đã được đưa đi cách ly

(MangYTe) - 11 người bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng ngày 26/7 đã được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam cách ly, theo dõi.

Chiều 28/7, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho hay, 11 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 26/7 đã được ngành chức năng tỉnh này cách ly, theo dõi.

11 người này có 5 bệnh nhân và 6 người nuôi bệnh đã trốn khỏi Bệnh viện vì sợ phải cách ly. Trong số đó có 2 người ở huyện Thăng Bình, 2 người ở huyện Duy Xuyên và 7 người ở thị xã Điện Bàn.  

Bệnh viện Đà Nẵng, nơi 30 người đã bỏ trốn cách ly. Ảnh: Q.HẢI

Trước đó, thực hiện chỉ đạo, Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành cách ly vào lúc 13 giờ ngày 26/7 để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Do tâm lý lo lắng nên 30 người gồm bệnh nhân và người nhà đã tự ý rời khỏi bệnh viện. Bệnh viện Đà Nẵng sau đó gửi danh sách cụ thể những người này lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị hỗ trợ giám sát, đưa đến trung tâm cách ly.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chiều 28/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký công văn tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Quảng Nam tạm dừng các hoạt động sau: Vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi; các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, bán vé số dạo.

Những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất được hoạt động.

Những hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng.

Các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người; các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ TP Đà Nẵng và vùng có dịch.

Đặc biệt, hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp đều phải tạm dừng.

Ngoài ra, dừng hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm.

Phạm vi áp dụng trên toàn tỉnh, từ 0 giờ ngày 29/7 đến 0 giờ ngày 13/8. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo ngành chức năng và địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/11-nguoi-tron-khoi-benh-vien-da-nang-da-duoc-dua-di-cach-ly-391278.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY