Tin y tế hôm nay

Tin y tế

12 y - bác sĩ cấp tốc đến khu cách ly giúp sản phụ sinh con

Chiều 29/3, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa sản nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết bệnh viện vừa mổ lấy thai thành công cho một sản phụ nghi mắc COVID-19 đang cách ly.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo sản phụ L.T.A.N (38 tuổi; ngụ xã Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) có dấu hiệu chuyển dạ khi đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị, ê-kíp gồm 12 y bác sĩ trong đội phản ứng nhanh của bệnh viện mang nhiều thiết bị y tế lên đường ngay đến Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị.

Ca phẫu thuật thành công, em bé chào đời cân nặng 3,1kg

Sau khi chẩn đoán, ê-kíp thống nhất mổ lấy thai. Khoảng 40 phút phẫu thuật, em bé chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,1kg.

Hiện, sản phụ N. tiếp tục được chăm sóc tại phòng cách ly của Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị.

Theo NLĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/12-y-bac-si-cap-toc-den-khu-cach-ly-giup-san-phu-sinh-con-20200330085513001.htm)
Từ khóa: khu cách ly

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, mẹ chồng em nói nếu vợ chồng cùng nhóm máu thì không thể có con trai. Mẹ nói vậy có đúng không?
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY