Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

13 ca dương tính virus corona, Singapore cho người từng đến Trung Quốc nghỉ 14 ngày

MangYTe - Singapore xác định thêm 3 người dương tính virus corona và nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên đến con số 13.

Ngày 30/1, Bộ Y tế Singapore ra tuyên bố có thêm 3 người đã được xét nghiệm và xác định dương tính với virus corona và nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên đến con số 13. Hiện tại, các bệnh nhân đều trong tình trạng ổn định và nằm trong phòng cách ly tại Trung tâm Quốc gia về bệnh truyền nhiễm.

Trước tình hình dịch bệnh corona đang diễn biến nhanh, Bộ Giáo dục Singapore đã chính thức yêu cầu 852 học sinh và 115 nhân viên ngành giáo dục từng đến Trung Quốc nghỉ 14 ngày.

Hình ảnh tại Trung tâm quốc gia về Bệnh truyền nhiễm Singapore.

Cụ thể, những người được yêu cầu nghỉ ở nhà từng đến Trung Quốc trong vòng 2 tuần qua. Trong đó, một nhân viên ngành giáo dục và một sinh viên từng đến Hồ Bắc, tỉnh trung tâm của dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra. Số còn lại cũng từng đến các nơi khác ở Trung Quốc.

Học sinh, sinh viên được nghỉ sẽ có một kế hoạch học tập tại nhà. Giáo viên sẽ giao bài tập về nhà để giúp các học sinh theo kịp bạn cùng lớp. Các học sinh sẽ được phép truy cập không gian học tập của học sinh Singapore, nền tảng trực tuyến với nguồn kiến thức lớn. Các sinh viên đại học và sau đại học bị ảnh hưởng cũng có thể được học trực tuyến.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế Singapore, những người từng đến Hồ Bắc, Trung Quốc và những người đang được nghỉ có thể bị cách ly nếu có dấu hiệu mắc bệnh.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Những số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 13h30 ngày 31/1/2020: Số người mắc bệnh trên thế giới là 9.833 trường hợp; 213 người Tu vong.

Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 05 trường hợp. Trong đó có 02 công dân Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngày 31/1/2020, WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/13-ca-duong-tinh-virus-corona-singapore-cho-nguoi-tung-den-trung-quoc-nghi-14-ngay-20200131144212175.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY