Tin y tế hôm nay

Tin y tế

133 trường hợp ở Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

(MangYTe) – 133 trường hợp trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nhập viện với triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm… Hiện sức khỏe của các trường hợp này ổn định, đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Sáng 8/5, ông Bùi Nam Dũng (Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xác nhận vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân ăn đồ chay mua ở chợ.  

Theo đó, từ tối ngày 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận tổng cộng 133 ca ở 2 xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Khương,... có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm, trong đó có bốn ca là trẻ em.

Sau đó, 32 ca có triệu chứng nặng hơn đã được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên là Bệnh viện Đà Nẵng (28 trường hợp) và Bệnh viện Phụ sản - Nhi (4 trường hợp), còn 101 bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Các bệnh nhân đaNg được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang. (Ảnh: BT) 

Hiện toàn bộ bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và các bệnh viện tuyến trên đều đã ổn định sức khỏe, đang được theo dõi điều trị.

Trước đó, những người này có mua đồ ăn chay ngoài chợ Túy Loan gồm thức ăn có sẵn và mua về chế biến. Cơ quan y tế đã lấy 16 mẫu từ các cửa hàng bán thực phẩm chay trong đó có thực phẩm chưa chế biến, thực phẩm đã nấu chín.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/133-truong-hop-o-da-nang-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-87936.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY