Tin y tế hôm nay

Tin y tế

14 ngày Đà Nẵng không lây nhiễm cộng đồng

Ngày 1/6, Đà Nẵng không ghi nhận ca dương tính nCoV, trải qua 14 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng, tổng số ca nhiễm đến nay là 157.

24 giờ qua, đà nẵng không thêm ca nhiễm mới. hôm nay, bệnh viện phổi cho xuất viện thêm 4 bệnh nhân, trung tâm y tế huyện hòa vang xuất viện 5 ca, nâng số người khỏi bệnh trong đợt dịch này lên 40 người. một người Tu vong là cụ bà 89 tuổi, nhiều bệnh nền, bộ y tế đã công bố.

Các ca nhiễm mới trong vòng 14 ngày qua đều là F1, được cách ly từ trước. Trong số 129 người (9 ca nhập cảnh), đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện phổi Đà Nẵng, có 40 bệnh nhân đã âm tính lần một, gần 20 người âm tính lần hai. Hai ca nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Phổi.

Đà Nẵng vẫn duy trì các biện pháp phòng dịch, trong đó có phân chia tần suất đi chợ bằng thẻ. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bác sĩ tôn thất thạnh, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đà nẵng cho biết, thành phố đã 14 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng, ngành y tế vẫn duy trì việc lấy mẫu để truy vết trong cộng đồng, hai ngày qua đều trên 23.000 lượt người được xét nghiệm.

Nhờ chiến lược xét nghiệm mẫu gộp, đến nay thành phố đã xét nghiệm cho khoảng 430.000 người, chiếm khoảng 3/4 số hộ trên toàn địa bàn thành phố. "Chúng tôi sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện toàn bộ các hộ dân còn lại để có cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố", ông Thạnh nói.

Thành phố cũng đang cách ly tập trung và tại cơ sở y tế với 855 F1; 441 F2 được cách ly và giám sát tại nhà. Thành phố cũng ban hành quy định cách ly tập trung 21 ngày với người đi đến, trở về từ các địa phương có dịch và các trường hợp nguy cơ.

Để chống dịch hiệu quả, thời gian qua đà nẵng đã đưa ra nhiều biện pháp như dừng các hoạt động lễ hội, tôn giáo, quán bar, vũ trường, cấm tắm biển, cấm tụ tập quá 5 người nơi công cộng, không được bán ăn tại chỗ (chỉ bán mang về), phát thẻ để người dân 3 ngày đi chợ một lần,...

Trao đổi với vnexpress, bí thư thành ủy đà nẵng nguyễn văn quảng nói dù dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát và 14 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng, thành phố vẫn tạm thời chưa tính đến việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở phía bắc và tp hcm.

Đà Nẵng bùng phát dịch từ ngày 3/5. Đỉnh điểm, thành phố ghi nhận đến 42 ca mắc trong một ngày, hôm 12/5, liên quan đến chuỗi lây nhiễm của Công ty Trường Minh. Chính quyền liên tiếp nâng cấp độ phòng chống dịch. 14 ngày qua, số ca nhiễm giảm từ 1 đến 2 ca/ngày (ba ngày không ghi nhận ca mới).

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/14-ngay-da-nang-khong-lay-nhiem-cong-dong-4287430.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi bùng phát ở miền Nam, lan đến Quảng Ngãi, 2 tuần trở lại đây, bệnh tay chân miệng ở trẻ em đang có xu hướng tăng nhanh tại Đà Nẵng.
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY