Tin y tế hôm nay

Tin y tế

15 địa điểm dự kiến thử nghiệm vaccine Oxford

Ấn Độ-Đại học Oxford và AstraZeneca hợp tác chính phủ Ấn Độ, dự kiến thử nghiệm lâm sàng vaccine nCoV tiềm năng trên người tại 15 điểm trên cả nước.

Trong số 15 địa điểm dự kiến tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine oxford tại ấn độ, có ít nhất bốn địa điểm tọa lạc tại thành phố pune, gồm: bệnh viện kem và trung tâm nghiên cứu tại vadu; bệnh viện bharati; bệnh viện jehangir và trường cao đẳng y tế bj; bệnh viện đa khoa sassoon do chính phủ điều hành.

Ngày 3/8, bộ y tế và liên minh phúc lợi gia đình cho biết tổng cục kiểm soát dược phẩm ấn độ (dcgi) đã phê duyệt cho viện huyết thanh ấn độ tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ii và iii của vaccine oxford.

Ngoài bốn địa điểm kể trên, một số nơi cũng đang được cân nhắc đưa vào danh sách tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine như trung tâm nghiên cứu y tế khu vực, trực thuộc hội đồng nghiên cứu y học ấn độ (icmr) tại gorakhpur; viện nghiên cứu khoa học y tế rajendra tại patna.

Các quan chức của icmr nói với the indian express rằng họ đang trong quá trình hoàn tất lựa chọn các địa điểm thử nghiệm vaccine; ước tính có khoảng 1.600 tình nguyện viên sẽ tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng trên người.

Theo các báo cáo công bố trước đó, vaccine oxford đã trải qua giai đoạn iii thử nghiệm lâm sàng ở nam phi và brazil. viện huyết thanh ấn độ đã tham gia hỗ trợ sản xuất vaccine, đồng thời cho biết họ có thể đáp ứng nhu cầu toàn cầu với 100 triệu liều vaccine ncov mới trong hai đến ba năm tới. các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ii và iii sẽ được theo dõi nghiêm ngặt để chứng minh mức độ an toàn của vaccine trên các tình nguyện viên ấn độ trưởng thành, khỏe mạnh.

"có tối thiểu 160 người xác nhận sẽ tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine oxford. khả năng cao là số người ghi nhận được tại mỗi địa điểm dự kiến tiến hành thử nghiệm lâm sàng sẽ tăng lên 200, tuy nhiên toàn bộ quá trình có thể mất thêm hai tuần nữa, sau đó thử nghiệm dự kiến mới chính thức bắt đầu", bác sĩ ashish bawdekar, điều tra viên chính tại khu thử nghiệm lâm sàng bệnh viện kem cho biết.

Cách đây không lâu, giám đốc điều hành viện huyết thanh ấn độ, tỷ phú adar poonawalla từng chia sẻ với the indian express rằng ông kỳ vọng các bước thử nghiệm giai đoạn ii, iii đối với vaccine oxford có thể tiến hành sớm trong tháng 8. "đó sẽ là bước tiến giúp vaccine nhanh chóng hoạn thiện trong năm nay, nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ theo dự tính", poonawalla nhận định.

Hiện tại, ấn độ ghi nhận hơn 1,8 triệu ca nhiễm covid-19, trên 38.000 người Tu vong. với những số liệu kể trên, ấn độ là một trong những nước cần vaccine hơn bao giờ hết.

Thy An (Theo Indian Express)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vaccine/15-dia-diem-du-kien-thu-nghiem-vaccine-oxford-4141014.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY