Huyết áp , Tim mạch hôm nay

17 tuổi bị đau ngực trái là bệnh gì?

Em năm nay 17 tuổi, mỗi khi học bài thường bị đau vùng ngực gần tim, ấn vào có cảm giác hơi nhói.

Tình trạng này kéo dài, cứ một đến hai tuần lại bị một lần. Xin hỏi em bị bệnh gì? Em sợ đi khám phát hiện bệnh nặng chắc suy sụp mất. Em cảm ơn bác sĩ. (docgia).

Ảnh minh họa: medicalnewstoday.

Đau vùng ngực là một trong những triệu chứng rất thường gặp đối với mỗi người chúng ta. Ai cũng có thể xuất hiện triệu chứng này vài lần trong đời sống hằng ngày.

Những cơn đau như em mô tả rất phổ biến và không phải là triệu chứng đặc hiệu cho một loại bệnh nào cả. Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến triệu chứng đau vùng ngực gần tim, chẳng hạn như:

- Bệnh tim: Nhồi máu cơ tim, co thắt mạch vành, viêm màng ngoài tim, viêm cơ tim…

- Bệnh phổi: Viêm phổi, thuyên tắc phổi, viêm màng phổi…

- Bệnh lý đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày…

- Bệnh lý cơ xương như viêm sụn sườn, viêm cơ…

Thông thường đau ngực trong các bệnh lý kể trên kéo dài dai dẳng hoặc thành cơn vài phút sau khi bệnh nhân họat động gắng sức. Các triệu chứng đau nhói vùng ngực nếu chỉ xuất hiện trong vài giây, ở lứa tuổi học sinh, sinh viên, xảy ra trong mùa thi cử căng thẳng còn có thể do rối loạn thần kinh chức năng hoặc stress…

Để cải thiện tình trạng trên, em cần sắp xếp thời gian biểu sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi hợp lý, giảm căng thẳng giúp giảm triệu chứng nhanh chóng. Sau một thời gian áp dụng mà không thuyên giảm, em nên đến bệnh viện uy tín có chuyên khoa Tim mạch để được khám và tư vấn hợp lý. Em nên tránh suy nghĩ rằng phát hiện bệnh nặng làm mình suy sụp mà chần chờ đi khám. Trên thực tế, với sự tiến bộ của y học ngày nay, chỉ cần bệnh nhân được chẩn đoán sớm và xử trí đúng thì hầu hết bệnh lý đều có thể trị dứt điểm.

Chúc con mau khỏe và có kết quả học tập thật tốt.

Thân ái.

Theo ThS.BS Nguyễn Viết Hậu - VnExpressBV Đại học Y dược TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/17-tuoi-bi-dau-nguc-trai-la-benh-gi-n291983.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh đau ngực đau ngực đau tim

Tin cùng nội dung

  • Aspirin làm giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim, cũng như nguy cơ bị cơn đau tim, đột quỵ, đau ngực và các vấn đề tim mạch khác. Trong khi đó, vai trò của vitamin E trong các bệnh lý này còn rất mờ nhạt.
  • Nỗi buồn khi chia tay người yêu làm cho não liên tục giải phóng một số loại hormone gây căng thẳng như adrenaline. Các hormone này đi vào máu, dẫn đến việc tim phải làm việc quá sức gây cảm giác đau nhói.
  • Những phụ nữ béo phì sẽ có nguy cơ đau tim và đột quỵ cao gấp hai lần so với người có cân nặng bình thường trong vòng 4 - 5 năm sau khi sinh con.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY