Tin y tế hôm nay

Tin y tế

18 bệnh nhân Covid-19 nặng ra Huế điều trị

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị 18 bệnh nhân Covid-19 từ Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển ra, hầu hết nặng, lọc máu, thở máy.

Ông phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện trung ương huế, cho biết trong hai ngày bệnh viện đã khẩn trương xây dựng xong đơn vị lọc máu tại khu cách ly bệnh nhân. bệnh viện trung ương huế cơ sở 2 ở huyện phong điền, cách tp huế 20 km về phía bắc.

Viện cũng điều động nhiều chuyên gia giỏi từ cơ sở 1 hỗ trợ cho cơ sở 2. tối 31/7, sức khỏe của các bệnh nhân 436, 438 tiến triển tốt hơn. bốn bệnh nhân suy thận được chuyển ra điều trị đã có sức khỏe tốt.

Ông hiệp cho biết công tác chống nhiễm khuẩn được lãnh đạo bệnh viện thực hiện nghiêm, cố gắng không để lây nhiễm trong bệnh viện và nhân viên y tế. nhiều bác sĩ tình nguyện ở lại bệnh viện điều trị cho bệnh nhân covid-19 đến khi hết dịch.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn, trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của bộ y tế tại tp đà nẵng, chiều qua tới bệnh viện trung ương huế cơ sở 2. ông đến khu cách ly điều trị bệnh nhân covid-19, thăm, động viên cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ, trực tiếp kiểm tra công tác quản lý, điều trị bệnh nhân tại đây.

Theo bệnh viện trung ương huế, quá trình vận chuyển bệnh nhân từ đà nẵng, quảng nam ra, đường dài, nhiều bệnh nhân rất nặng, thời gian điều trị bị ngắt quãng. tuy nhiên, đã có bệnh nhân tiến triển tốt.

Thứ trưởng nguyễntrường sơn yêu cầu bệnh viện trung ương huế tiếp tục nỗ lực điều trị tốt các bệnh nhân, là hậu phương vững chắc cho đà nẵng. bộ y tế sẽ hỗ trợ về máy thở, trang thiết bị y tế quan trọng khác, theo nhu cầu của bệnh viện.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh, nhấn mạnh yêu cầu bảo vệ nhân viên y tế.

"cuộc chiến phòng, chống dịch còn dài, trước tiên, chúng ta phải bảo vệ các y bác sĩ và nhân viên y tế để có người điều trị cho bệnh nhân", ông khuê nói. "các bệnh viện tuyệt đối không được chủ quan, lơ là dù chỉ một phút trong điều trị covid-19 vì căn bệnh này rất nguy hiểm, bệnh nhân có thể diễn biến xấu rất nhanh. chúng ta phải nỗ lực cao nhất, giảm thiểu nguy cơ Tu vong của bệnh nhân nặng và rất nặng".

Cùng với hỗ trợ về nhân lực, vật lực, xét nghiệm, bộ y tế đã triển khai việc phân luồng chuyển bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nặng, có bệnh lý nền. trước đó, bộ y tế đã yêu cầu bệnh viện trung ương huế sắp xếp phân luồng bệnh nhân tại cơ sở 2 về cơ sở 1, dành cơ sở 2 để tập trung hỗ trợ điều trị bệnh nhân cho đà nẵng.

Tính đến sáng nay, tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 558, trong đó 373 người đã khỏi, ba người Tu vong, còn 182 bệnh nhân đang điều trị.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/18-benh-nhan-covid-19-nang-ra-hue-dieu-tri-4139602.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY