Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Việt Nam điều trị tại bệnh viện huyện âm tính với virus

MangYTe - Chị họ và đồng nghiệp của nữ công nhân 23 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã âm tính lần 2 với COVID-19. Đây là 2 ca đầu tiên ở Việt Nam điều trị ở y tế tuyến huyện âm tính với virus corona chủng mới.

Sáng 17/2, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 (nCov) tại tỉnh này đã có kết quả lần 2.

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 14/2, ông Hải chia sẻ thông tin 2 ca này mới nhận kết quả lần 1.

Trường hợp thứ 1 là bà P.T.B, 42 tuổi, cùng ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bà B là chị con nhà bác họ (chị họ) của chị N.T.D (nữ công nhân 23 tuổi mắc COVID-19 đã ra viện).

Tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên đã lập nhiều chốt kiểm tra, để phòng dịch COVID

Sau 2 lần tới chơi, chúc Tết nhà chị D, hôm 31/1, bà B có triệu chứng khởi phát sốt, đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Hôm 4/2, xác định bà B dương tính COVID-19.

Bà B được điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên).

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.N., 29 tuổi, quê ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, là công nhân Công ty Nihon Plast ở khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Chị N. cùng 7 người khác trong công ty được cử đi Vũ Hán tập huấn 2 tháng, trở về Việt Nam hôm 17/1.

Chị N và 2 người khác được cách ly từ cách đây nhiều tuần tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho. Dù vậy, chị vẫn được lấy mẫu bệnh phẩm hôm 3/2, xác định dương tính hôm 4/2, sau đó, chị được chuyển từ Tam Đảo xuống Bình Xuyên điều trị.

Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh COVID-19 được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn sau: Hết sốt ít nhất 3 ngày; Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X- quang phổi cải thiện; Hai mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất 1 ngày) xét nghiệm với COVID-19.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, hai ca này sẽ sớm được ra viện. Vĩnh Phúc sẽ là tỉnh điều trị thành công bệnh nhân COVID-19 tại y tế cơ sở (tuyến huyện), đúng tinh thần phương châm "4 tại chỗ" của Bộ Y tế.

Đồ hoạ: Hoàng Việt

Đến sáng 17/2, có 5 trường hợp mắc COVID-19 được cách ly, tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (ở huyện Bình Xuyên, được sự hỗ trợ của đội phản ứng nhanh của BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc).

Ngoài 2 ca đã âm tính lần 2, còn 3 ca vẫn dương tính. Như vậy, hiện còn 6 ca dương tính người Vĩnh Phúc đang tại các cơ sở y tế tuyến Trung ương, cơ sở (1 ca ở Bệnh viện Nhi Trung ương; 2 ca ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; 3 ca ở Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà). Sức khoẻ của các ca này đều ổn định, tiến triển tích cực.

Tính đến sáng 17/2, Việt Nam có 16 ca mắc COVID-19, 7 ca chính thức ra viện. Vĩnh Phúc là tỉnh có nhiều người mắc COVID-19 nhất với 11 ca.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/2-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-o-viet-nam-dieu-tri-tai-benh-vien-huyen-am-tinh-voi-virus-20200217091038512.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY