Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 du khách đến từ Daegu từ chối cách ly đã rời Phan Thiết bay về Hàn Quốc

Dân trí Chiều 26/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết đang phối hợp với các cơ quan điều tra yếu tố dịch tễ liên quan đến 2 du khách đến từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc) đến Cam Ranh và Phan Thiết. Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona đối mặt án tù ở Singapore vì khai báo sai Cô gái về từ tâm dịch Hàn Quốc khoe lách luật khai báo y tế đã bị cách ly

Trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay 2 du khách này đã lên máy bay trở về Hàn Quốc vào sáng nay, 26/2.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết: "2 du khách Hàn Quốc đến hôm 23/2 nhưng lúc đó Bộ Y tế chưa có chỉ đạo làm tờ khai y tế nên bên y tế chỉ lo đo thân nhiệt từ xa. Trong trường hợp này, nếu du khách không sốt thì không phát hiện được".

Về thông tin 2 du khách này sau khi đến Phan Thiết từ chối tự cách ly, đang hướng ra Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua thông tin nắm được hiện 2 du khách này đã bay về Hàn Quốc vào sáng nay, 26/2.

"Hiện Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các ngành liên quan như công an, du lịch... để xác minh, điều tra yếu tố dịch tễ, những người có tiếp xúc với 2 du khách này", một lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết.

Theo thông tin ban đầu, ngày 23/2, 2 du khách này đi từ Daegu, Hàn Quốc đến Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Sau đó họ tham quan một số nơi trước khi vào Phan Thiết vào ngày 25/2.

Sau đó, 2 du khách đã đến một resort ở TP Phan Thiết đặt phòng và khai báo đến từ Daegu, Hàn Quốc.

Tại thời điểm đó, 2 du khách Hàn Quốc này sức khoẻ bình thường, nhưng do 2 du khách đến vùng dịch Daegu nên ngành y tế đã hướng dẫn họ tự cách ly tại chỗ. Tuy nhiên, 2 du khách tự rời nơi cư trú di chuyển về hướng Cam Ranh và bay về Hàn Quốc.

Kim Anh - Viết Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/2-du-khach-den-tu-daegu-tu-choi-cach-ly-da-roi-phan-thiet-bay-ve-han-quoc-20200226161500533.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY