Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

27 tuổi có nên cắt bao quy đầu Đời sống

Mình năm nay 27 tuổi mà chưa cắt bao quy đầu, không rõ việc không cắt bao quy đầu có sao không và có ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng không.

Hiện tại mình đã có bạn gái và 2 đứa vẫn giữ gìn cho nhau tới ngày cưới. Mình đọc báo nhiều thấy hầu như toàn nói những lợi ích khi cắt bao quy đầu mà chưa thấy nói không cắt có bị sao không? Mình chưa cắt bao quy đầu, nó hơi dài nhưng mình vẫn vệ sinh sạch sẽ và vẫn kéo nó tụt xuống được, chỉ lúc cương có hơi khó chịu.

Mình thấy lúc bình thường có bao quy đầu rất dễ chịu vì nó không bị cọ xát với bên ngoài. Không rõ việc không cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng sau này không. (Tuan).

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Thân chào bạn,

Bình thường, nam giới khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao ngoài D**ng v*t (gọi là da quy đầu) sẽ tuột xuống ít hoặc nhiều khi D**ng v*t cương cứng để lộ ra phần quy đầu.

Ở một số thiếu niên lớp da này vẫn bao lấy toàn bộ phần đầu D**ng v*t chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để tháo nước tiểu, không thể lộn lên được thì được coi là hẹp bao quy đầu. Hiện tượng bao quy đầu dài là miệng bao quy đầu gần với lỗ liệu đạo nhưng vẫn có thể lộn lên được.

Khi bị hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu dài, nước tiểu thường còn sót lại bên trong bọc da, đóng cặn, gây khó khăn cho việc giữ gìn vệ sinh. Theo thời gian có thể gây viêm nhiễm quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng đời sống T*nh d*c, thậm chí gây ung thư D**ng v*t.

Cắt bao quy đầu đơn giản chỉ là một cuộc tiểu phẫu với mục đích cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn. Bác sĩ sẽ tách bỏ lớp da thừa, giữ lại phần dây thắng sao cho vùng khoái cảm không bị tổn thương. Vùng da được giải phẫu xong có thể sẽ sưng lên một chút và hơi bị phù do Thu*c gây tê còn đọng lại, nhưng chỉ vài ngày sau vùng da sẽ trở lại hình dạng bình thường với phần bao quy đầu đã được cắt bỏ.

Việc cắt bao quy đầu có lợi ích là giúp giữ gìn vệ sinh cho bộ phận Sinh d*c, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm D**ng v*t. Tuy nhiên, tùy theo tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ nên khi phẫu thuật có khi không đạt yêu cầu có thể dẫn đến giảm khoái cảm trong lúc quan hệ T*nh d*c vì lớp da đã bị cắt bỏ ấy đôi khi có liên kết với một số dây thần kinh khoái cảm.

Trong trường hợp của bạn, có thể không cần phẫu thuật cắt bao quy đầu nếu nó không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Điều quan trọng là luôn nhớ chú ý vệ sinh sạch sẽ bạn nhé.

Chúc bạn dồi dào sức khỏe.

Ban tư vấn Tổng đài 1900 6233Viện Tâm lý & Giáo dục Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song/27-tuoi-co-nen-cat-bao-quy-dau-2991589.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Bác sĩ cho con hỏi chi phí cắt bao quy đầu gây mê ở BV Nhân dân Gia Định là bao nhiêu? Vì con nghe nói nếu gây mê thì phải đóng thêm tiền phòng mổ và làm nhiều xét nghiệm khác. Mong bác sĩ cho con biết số tiền để thực hiện ca tiểu phẫu gây mê này. Con xin cảm ơn bác sĩ! (L.Ng. - thanh...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY