Dinh dưỡng hôm nay

3 bước xong ngay mì dưa chua cay nóng hổi cho ngày đông ấm áp

Một bát mì nấu dưa chua cay nóng hổi ăn vào ngày cuối tuần những ngày đầu năm mới thì còn gì tuyệt vời hơn.

Nguyên liệu nấu mì dưa chua cay

150g mì khô

Một nửa cây dưa cải muối chua

Một ít ớt băm nhỏ

100g giá đỗ

100g thịt băm

Gia vị: Muối, nước tương, rượu nấu ăn, bột nêm.

Cách nấu mì dưa chua cay

Bước 1: Mì khô bạn mua về ngâm trong nước qua đêm sau đó luộc sôi mì ở lửa nhỏ trong 5 phút cho mì chín mềm. Mì chín bạn vớt ra xả với nước lạnh cho tơi. Dưa cải muối chua vắt bớt nước. Bạn thái nhỏ dưa cải. Giá đỗ rửa sạch.

Bước 2: Bạn đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho thịt băm vào đảo tơi sau đó thêm dưa cải, ớt băm và chút rượu nấu ăn vào đảo đều. Thêm một ít nước tương vào đảo chung rồi đổ lượng nước vừa ăn vào đun sôi.

Bước 3: Khi sôi thì bạn đổ mì đã luộc vào, thêm muối cùng bột nêm vào cho vừa ăn. Cuối cùng thêm giá đỗ vào rồi tắt bếp đi là xong.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/3-buoc-xong-ngay-mi-dua-chua-cay-nong-hoi-cho-ngay-dong-am-ap-349960)

Tin cùng nội dung

  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Những món ăn nóng hổi và đầy đủ dưỡng chất sau không chỉ giúp bạn ấm áp mà còn cải thiện tâm trạng cho bạn trong tiết trời giá lạnh.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Những cách trang hoàng nhà cửa sau sẽ giúp cuối mùa thu thêm phần ấm áp, góp phần mang lại vẻ lãng mạn cho căn nhà bạn.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Mangyte- Hơn 400 bệnh nhân ung thư phải ở lại Bệnh viện K Trưng ương đã đón Tết sớm ngay trong bệnh viện với sự tham gia của các thầy Thu*c và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Chí Trung, giáo sư Cù Trọng Xoay...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY