Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 công thức làm nước tẩy trang cây nhà lá vườn vừa rẻ vừa dễ làm mà hiệu quả cực cao

Đừng ngần ngại làm đẹp từ thiên nhiên với các gợi ý này để bảo vệ và giữ vững làn da một cách toàn diện.

Trong cẩm nang làm đẹp của mọi phụ nữ, làm sạch da luôn là bước cực kỳ quan trọng và cần thiết. bạn có thể lưu lại các mẹo làm nước tẩy trang từ thiên nhiên và tự tạo cho mình một lọ tẩy trang ưng ý.

Sữa tươi, dầu ô liu và nước chanh

Axit lactic có trong sữa tươi có tác dụng làm trôi lớp da chết và làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn trứng cá, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại hơn sau khi tẩy trang. Sữa tươi kết hợp với dầu ô liu sẽ tạo ra hỗn hợp vừa tẩy trang vừa dưỡng trắng da rất tốt. Lớp trang điểm khó tẩy như mascara hay eyeliner sẽ được giải quyết nhanh chống nhờ vào dầu ô liu. Thêm vào đó, chanh cũng góp phần giúp hỗn hợp loại bỏ nhanh bụi bẩn và tế bào chết trên da.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện:

- Sử dụng 2 thìa sữa tươi và 1 thìa dầu ôliu, cho thêm vài giọt chanh tươi vào trộn đều

- Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp và thoa đều lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài hoặc xoay tròn.

- Cuối cùng rửa mặt lại với nước, rồi dùng bông thấm sữa tươi thoa lên mặt. Đừng quên kết hợp massage mặt nhẹ nhàng rồi làm sạch da với nước ấm.

Trà xanh vàsữagạo

Nghe có vẻ giống như một loại thức uống, nhưng sự kết hợp tuyệt vời từ hai loại trà xanh và gạo thường được áp dụng vào các sản phẩm dưỡng da hơn là làm sạch. Tuy nhiên, thành phần trong hai nguyên liệu này có khả năng tẩy trang rất tốt mà ít người biết đến.

Cách thực hiện:

- Dùng trà xanh ngâm trong một cốc nước ấm. Cách nhanh nhất, bạn có thể dùng trà gói nếu không có lá trà tươi.

- Pha sữa gạo vào cốc nước trà xanh. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng.

Nước ép dưa leo

Ngoài dùng làm mặt nạ dưỡng da hoặcsữa rửa mặt từ thiên nhiênthì nước ép dưa leo còn hỗ trợ tốt trong việc kháng khuẩn, làm sạch da mặt. Những dưỡng chất trong dưa leo sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, chất dơ.

Nước ép dưa leo chắc chắn sẽ mang đến cho bạn làn da mướt mịn và rạng rỡ. Để cải thiện làn da thiếu sức sống, bạn có thể kết hợp nước ép dưa leo với một ít dầu ôliu, sữa chua hoặc sữa tươi.

Cách thực hiện:

- Trộn đều nước ép dưa leo vào sữa chua tạo thành hỗn hợp.

- Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên mặt, để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn.

- Có thể nghiền dưa leo và cho vào sữa hoặc một ít dầu ôliu. Sau đó thoa đều lên môi để tẩy đi lớp son, đồng thời loại bỏ bụi bẩn từ bên trong.

Tẩy trang thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều phụ nữ. Với những liệu pháp này, làn da bạn sẽ hạn chế tối da sự tiếp xúc các hoá chất và cũng có nhiều lợi ích về mặt kinh tế.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-cong-thuc-lam-nuoc-tay-trang-cay-nha-la-vuon-vua-re-vua-de-lam-ma-hieu-qua-cuc-cao.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cong-thuc-lam-nuoc-tay-trang-cay-nha-la-vuon-vua-re-vua-de-lam-ma-hieu-qua-cuc-cao/20220622093755868)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da da đẹp làm đẹp Tây Trang

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY