Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

3 dấu hiệu bất thường cảnh báo gan có thể đang mắc bệnh

Vàng mắt, vàng da, ngứa da là những dấu hiệu thường thấy của bệnh gan. Không dừng lại ở đó, bệnh gan còn xuất hiện một số dấu hiệu bất thường khác, thậm chí là dễ gây nhầm lẫn với một số loại bệnh thông thường.

Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào dưới đây thì đừng ngần ngại tìm đến bác sĩ, theo Reader’s Digest.

Bụng trướng to ngày càng lớn và không có dấu hiệu dừng lại thì rất có thể đó không phải là chứng đầy hơi thông thường. Gia tăng áp lực lên các mạch máu xung quanh gan có thể dẫn đến sự tích tụ chất dịch trong bụng.

Trong những trường hợp này, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để biết bụng trướng to là do đầy hơi, khó tiêu, tích tụ dịch hay vấn đề gì khác.

Dù không phổ biến nhưng hay quên, dễ nhầm lẫn, mất phương hướng có thể là dấu hiệu của hội chứng não gan. Đây là căn bệnh mà các rối loạn chức năng gan có thể gây rối loạn ý thức, thậm chí hôn mê.

Khi mắc bệnh, gan không thể loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Hội chứng não gan thường xuất hiện ở những người mắc bệnh gan mạn tính, xơ gan hoặc viêm gan, theo Tổ chức gan Mỹ.

Thừa cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn cả sức khỏe. Tỷ lệ mỡ quá cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, đặc biệt là những người từ 40 đến 50 tuổi. Thậm chí, tình trạng này có thể gây ra những vết sẹo trên gan, dẫn đến xơ gan.

Tin tốt là những người thừa cân, béo phì có thay đổi các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bằng cách giảm cân, kiểm soát tốt nồng độ cholesterol và đường huyết, theo Reader’s Digest.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/3-dau-hieu-bat-thuong-canh-bao-gan-co-the-dang-mac-benh-1255617.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • BS Trần Văn Năm - Phó viện trưởng Viện Y học dân tộc TP.HCM cho biết: chứng đầy hơi, khó tiêu xảy ra thường xuyên có thể là biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa như: viêm loét dạ dày - tá tràng, viêm đại tràng, giảm nhu động ruột hoặc dạ dày, táo bón, sau phẫu thuật ống tiêu hóa, ung thư dạ dày…
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.