Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 loại cá lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường

Cá không chỉ cung cấp giàu protein và chất béo lành mạnh mà nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, tốt cho người bệnh đâí tháo đường.

 

 Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến cáo nên ăn 2 phần cá mỗi tuần. AHA tập trung vào việc ăn các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu và cá mòi vì những thực phẩm này đặc biệt có nhiều axit béo omega-3. Tuy nhiên đối với người bệnh đái tháo đường, nên xem 3 loại cá sau:

Cá hồi: đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bệnh đái tháo đường loại 2, vì nó chứa nhiều axit béo omega-3 là chất béo "lành mạnh" có thể giúp giảm nguy cơ mắc các biến chứng phổ biến liên quan đến bệnh tiểu đường như bệnh tim, suy tim, đột quỵ… một phân tích của bốn nghiên cứu quốc tế được công bố vào tháng 3 năm 2021 trên tạp chí  jama internal medicine cho thấy ăn ít nhất 2 khẩu phần cá đỏ mỗi tuần có liên quan đến việc giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và Tu vong ở những người mắc bệnh tim.

Cá rô phi: Là loại cá có hàm lượng calo thấp, giàu protein, ít chất béo bão hòa (là loại chất béo không tốt cho sức khỏe). Loại cá  này  khá dễ tìm ở cả philê tươi và philê đông lạnh, và dễ chế biến.

Cá tuyết: là một loại cá trắng có hàm lượng calo thấp, giàu protein. cá tuyết rất ít chất béo bão hòa và có nhiều omega-3… và cũng là loại cá mà người bệnh đái tháo đường nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Nguyễn Liên Ninh

(Theo MDF 5/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/3-loai-ca-ly-tuong-cho-nguoi-benh-dai-thao-duong-n192129.html)

Chủ đề liên quan:

ăn cá đái tháo đường

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY