Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại nước bạn không nên uống trong mùa hè

Dù có nóng đến đâu bạn cũng cần hạn chế những loại nước trong mùa hè dưới đây.

Nước ngọt có ga

Ảnh minh họa.

Theo prevention, bạn nên biết rằng đồ uống này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và sức khỏe răng miệng. vào mùa hè, nó cũng làm tăng nguy cơ mất nước. nghiên cứu từ hiệp hội S*nh l* học mỹ phát hiện việc sử dụng nước ngọt có ga để bù nước thực sự lại làm mất nước và tăng tổn thương thận.

Nghiên cứu này đã theo dõi sự tác động của các loại đường đơn (glucose và fructose) trong nước ngọt có ga khi thí nghiệm với chuột. những con vật này tiếp xúc với nhiệt độ 36 độ c, được uống nước ngọt có ga trong khoảng 4 tuần. sau nghiên cứu, thận của chuột có dấu hiệu viêm, tổn thương và bị oxy hóa. vì vậy, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi muốn giải khát bằng một cốc soda.

Rượu hoặc đồ uống có cồn

Rượu giống như một loại Thu*c lợi tiểu. Theo phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ cho rằng rượu góp phần làm tăng đào thải nước tiểu, qua đó làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể. Bạn có thể uống một ngụm rượu, sau đó lại uống một ngụm nước để hạn chế tác dụng gây mất nước của rượu.

Cà phê, chè

Sử dụng thường xuyên một số loại cà phê hay chè làm tăng nguy cơ mất nước do tác dụng của caffein có trong loại đồ uống này. sau khi uống cà phê hoặc chè, bạn sẽ cần phải bổ sung thêm rất nhiều nước.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/3-loai-nuoc-ban-khong-nen-uong-trong-mua-he-27112.html?fbclid=IwAR2bw4ZKdZZ4XEHJS_FKLa7iQ_7D97lNe0xfP0xYtDCuuO4_MFdpffHNu_I

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-nuoc-ban-khong-nen-uong-trong-mua-he/20210702081420893)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY