Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

3 loại sữa rửa mặt nên cẩn trọng trước khi mua nếu không muốn vừa phí tiền lại vừa hại da

Bạn nên cẩn trọng trước khi quyết định mua 3 loại sữa rửa mặt dưới đây.

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quá trình skincare. bước rửa mặt sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và sẵn sàng cho những bước skincare chuyên sâu sau đó. tuy nhiên, tưởng là đơn giản nhưng thực tế không phải chị em nào cũng biết cách chọn sữa rửa mặt chất lượng. đặc biệt là 3 loại sữa rửa mặt dưới đây, bạn nên cẩn trọng trước khi mua để tránh phí tiền.

1. Sữa rửa mặt khiến da khô căng sau khi dùng

Đây là tiêu chí cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng khi chọn sữa rửa mặt.

Những loại sữa rửa mặt có độ ph cao thường tạo cảm giác da khô, căng, rít sau khi sử dụng; điều này khiến nhiều cô nàng lầm tưởng dòng sữa rửa mặt đang hoạt động hiệu quả, làm sạch da triệt để. nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, những loại sữa rửa mặt có độ ph quá cao sẽ khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương, khiến da trở nên mỏng manh, yếu đuối, dễ bị kích ứng, mẩn đỏ; ngoài ra chúng còn kích thích tiết dầu khiến da bạn bị sạm, vừa thiếu dầu lại thiếu nước, dễ dẫn đến tình trạng mụn đầu đen, mụn viêm. vì vậy, bạn nên chú ý chọn những loại sữa rửa mặt có độ ph vừa phải, khoảng 5 – 6, tránh chọn những loại có độ ph quá cao sẽ khiến da bị kích ứng và nhạy cảm hơn.

2. Sữa rửa mặt có chứa hạt scrub

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại sữa rửa mặt chứa hạt scrub hứa hẹn vừa giúp làm sạch da lại giúp tẩy tế bào ch*t tiện lợi. tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ nếu muốn sử dụng sữa rửa mặt có chứa hạt scrub hàng ngày. điều này là bởi việc dùng sữa rửa mặt có chứa hạt scrub hàng ngày sẽ khiến da bị bào mòn, hạt scrub khiến da mỏng và có thể gây ra những tổn thương, làm xước da. nếu vẫn muốn mua sữa rửa mặt có chứa hạt scrub thì bạn lưu ý chỉ nên dùng sản phẩm này 1 – 2 lần/ tuần mà thôi, những ngày còn lại vẫn cần sử dụng thêm 1 loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cơ bản để làm sạch da.

3. Sữa rửa mặt không phù hợp với loại da

Mỗi loại sữa rửa mặt đã được điều chế để phù hợp với từng loại da riêng biệt. ví dụ sữa rửa mặt cho da dầu thường tập trung vào hiệu quả làm sạch sâu, giảm thiểu bã nhờn; sữa rửa mặt cho da khô thường có thêm các thành phần dưỡng ẩm để làm mềm da, tránh mất nước; sữa rửa mặt cho da mụn thường có thêm aha, bha, các chất kháng viêm để giảm thiểu mụn; sữa rửa mặt cho da nhạy cảm lại rất nhẹ nhàng, làm sạch cơ bản… nếu chọn loại sữa rửa mặt không phù hợp với bản thân thì có thể loại sữa rửa mặt đó sẽ không đủ khả năng làm sạch da của bạn hoặc làm sạch quá mức khiến da bị kích ứng. vì vậy, bạn nên đọc kỹ thông tin của từng sản phẩm trước khi quyết định mua một loại sữa rửa mặt nào đó.

https://afamily.vn/3-loai-sua-rua-mat-nen-can-trong-truoc-khi-mua-neu-khong-muon-vua-phi-tien-lai-vua-hai-da-20220317170236342.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-loai-sua-rua-mat-nen-can-trong-truoc-khi-mua-neu-khong-muon-vua-phi-tien-lai-vua-hai-da-20220317170236342.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY