Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 nhân viên Bệnh viện Nông nghiệp dương tính, Hà Nội có 63 ca trong 24 giờ qua

(HNMO) - Tính từ 12h đến 18h ngày 28-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 21 ca mắc mới, đều trong khu vực phong tỏa và cách ly.

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 28-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 21 ca mắc mới Covid-19, đều trong khu vực phong tỏa và cách ly.

Các ca mắc mới phân bố tại 6 quận, huyện: Thanh Xuân (12), Đống Đa (4), Thanh Trì (2),  Hoàng Mai (1), Hà Đông (1), Hai Bà Trưng (1), và phân bố theo chùm ca bệnh: Chùm F1 của ho, sốt cộng đồng (20); chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (1).

Như vậy từ 18h ngày 27-8 đến 18h ngày 28-8, Hà Nội ghi nhận 63 ca bệnh.

Thông tin cụ thể 21 ca mắc mới như sau:

20 bệnh nhân (BN) thuộc chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng:

12 BN ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, đều ở trong khu vực phong tỏa. Khu vực các BN sống ở ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi. Như vậy, tính từ ngày 23-8 đến chiều 28-8, phường Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 163 ca mắc.

3 BN ở phường Văn Chương, quận Đống Đa là N.G.C, nam, sinh năm 1945; N.P.T, nữ, sinh năm 2016; H.T.Đ, nữ, sinh năm 1974; đều sống trong khu vực phong tỏa. Ngày 25-8, họ xuất hiện sốt, đau rát họng được làm test nhanh dương tính, sau đó, lấy mẫu RT- PCR khẳng định dương tính.

1 bn ở phường văn miếu, quận đống đa là t.t.t.q, nữ, sinh năm 1980. bn là f1 (con dâu) của bn n.t.n.c, đã được cách ly tập trung và xét nghiệm 2 lần âm tính. ngày 27-8, bn xuất hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

1 BN ở xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì là P.T.Q.T, nữ, sinh năm 1994. BN là nhân viên Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp thường xuyên lấy mẫu cho bệnh nhân Covid-19. Ngày 25-8, BN xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi. Ngày 27-8, BN được lấy mẫu test nhanh dương tính, sau đó lấy mẫu RT-PCR khẳng định dương tính.

1 BN ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng là L.T.M, nữ, sinh năm 1992. BN là nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tham gia vận chuyển bệnh nhân Covid-19. Ngày 24-8, BN xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi. Đến ngày 27-8, triệu chứng của BN tăng lên và kèm khó thở. Sau đó, BN được làm mẫu test nhanh dương tính và lấy mẫu RT-PCR khẳng định dương tính.

1 bn ở xã ngọc hồi, huyện thanh trì là v.v.d, nam, sinh năm 1969. bn là nhân viên khoa bệnh nhiệt đới – bệnh viện đa khoa nông nghiệp thường xuyên khám sàng lọc cho bệnh nhân nghi covid-19. ngày 27-8, bn làm mẫu test nhanh dương tính, lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr khẳng định dương tính.

1 bn ở phường phú lương, quận hà đông là n.v.h, nam, sinh năm 1979. bn là f1 làm cùng công ty với t.t.n tiếp xúc lần cuối 22-8. bn đã xét nghiệm lần 1 âm tính và chuyển cách ly tập trung. đến ngày 27-8, bn được xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính.

1 BN thuộc chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh: N.T.A, nam, sinh năm 1987 ở phường Giáp Bát, Hoàng Mai. BN là F1 (con) B.T.T, tiếp xúc lần cuối ngày 27-8. Ngày 24-8, BN được lấy mẫu lần 1 kết quả âm tính. Ngày 27-8, BN xuất hiện sốt, ho, đau rát họng, được lấy mẫu lần 2 kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 2.958 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.530 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 1.428 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1010331/3-nhan-vien-benh-vien-nong-nghiep-duong-tinh-ha-noi-co-63-ca-trong-24-gio-qua)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY