Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 nhóm đối tượng được tiêm vắc - xin phòng Covid-19 đợt 2

(MangYTe) - Theo Sở Y tế TP.HCM, trên cơ sở 56.250 liều vắc-xin được phân bổ, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 cho 3 nhóm đối tượng gồm.

Trên cơ sở 56.250 liều vắc-xin được phân bổ, thành phố hồ chí minh sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng covid-19 đợt 2 cho 3 nhóm đối tượng gồm:

- 45.190 liều ưu tiên cho nhân viên y tế làm công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế (người chưa được tiêm mũi 1 trong chiến dịch đợt 1) cả công lập, ngoài công lập và bệnh viện thuộc bộ y tế đóng trên địa bàn thành phố;

- 2.000 liều ưu tiên cho nhân viên làm việc có tiếp xúc với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

- 9.050 liều tiêm mũi thứ 2 dành cho nhân viên y tế đã được tiêm mũi 1.

Gs.ts.bs nguyễn tấn bỉnh, giám đốc sở y tế tp.hcm cho biết, toàn ngành y tế có hơn 60.000 nhân viên, trong đợt tiêm chủng này do số lượng vắc xin hạn chế nên ngành y tế ưu tiên cho nhân viên làm công tác chuyên môn được tiêm trong đợt này. cơ sở y tế là nơi có nhiều nguy cơ cũng như là tuyến phòng thủ không được để lây nhiễm covid-19 nên tiêm chủng cho nhân viên y tế là ưu tiên số một.

3 nhóm đối tượng được tiêm vắc - xin phòng Covid-19 đợt 2 - Ảnh 1.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại TP.HCM đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 19/4/2021 đến ngày 30/4/2021 và hoàn thành tiêm vét trước ngày 15/5/2021.

Do nguồn cung vắc xin khan hiếm, liều vắc-xin để tiêm cho nhân viên y tế là rất quý, các đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện tiêm chủng đúng tiến độ, không để vắc-xin hết hạn sử dụng mà nhân viên không được tiêm.

Bs. ckii. nguyễn trí dũng, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố nhấn mạnh đến việc đảm bảo an toàn khi thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng covid-19. tất cả các điểm tiêm chủng cần chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ hộp Thu*c cấp cứu. riêng các điểm tiêm chủng tại trung tâm y tế cần lập phương án phối hợp với bệnh viện gần nhất để đảm bảo xử trí cấp cứu cho các trường hợp có sự cố bất lợi sau tiêm trong buổi tiêm chủng.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại TP.HCM đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 19/4/2021 đến ngày 30/4/2021 và hoàn thành tiêm vét trước ngày 15/5/2021.

Được biết, Việt Nam cần khoảng 150 triệu liều vắc xin để tiêm chủng cho 75% dân số. Trong chiến dịch tiêm đợt 1, hệ thống giám sát ghi nhận gần 33% người được tiêm có phản ứng nhẹ thông thường sau khi tiêm và tự hết sau 1-2 ngày mà không cần phải điều trị, chăm sóc y tế. Có khoảng 1‰ (một phần nghìn) trường hợp có phản ứng quá mẫn sau tiêm, được xử trí đúng theo quy định, sức khỏe của những người này đều đã ổn định, trở lại đi làm sau 1-2 ngày theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế.

Đặc biệt, đến nay Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị đông máu và huyết khối xảy ra sau khi tiêm chủng.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/3-nhom-doi-tuong-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid-19-dot-2-20210418094736745.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị trực tuyến: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh diễn ra ngày 22/4.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Sáng 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế (Tiểu ban Y tế của Đại hội) do TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội IPU – 132
  • Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY