An toàn thực phẩm hôm nay

3 sai lầm khi chế biến khiến thịt lợn kém ngon, mất sạch dinh dưỡng, thậm chí gia tăng vi khuẩn

Dưới đây là 3 sai lầm khi chế biến chị em nội trợ thường phạm phải, khiến thịt lợn kém ngon, mất sạch dinh dưỡng, thậm chí gia tăng vi khuẩn.

1. Đổ nước lạnh vào nồi khi đang luộc thịt

Nhiều chị em nội trợ có thói quen, khi luộc thịt sợ thiếu nước nên bỏ thêm nước lạnh vào nồi. tuy nhiên đây là một thói quen sai lầm. bởi lượng nước lạnh được cho vào nồi thịt đột ngột sẽ khiến hàm lượng chất béo và protein trong thịt bị kết tủa, mất đi một lượng dinh dưỡng đáng kể. đồng thời, cũng khiến miếng thịt co lại, cứng hơn bình thường, kém ngon so với lúc đầu.

2. Rã đông thịt sai cách

Nhiều gia đình để thuận tiện, tiết kiệm thời gian thường mua thịt về rồi trữ đông trong tủy. thế nhưng, nếu rã đông không hoàn toàn, cho luôn vào chế biến sẽ dẫn đến tình trạng chín ngoài, sống trong, kem kém ngon miếng, mất chất dinh dưỡng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Để bảo đảm hương vị và chất lượng món ăn, hãy rã đông trước ít nhất là một tiếng bằng cách bỏ xuống ngăn mát tủ lạnh. không nên rã đông ở nhiệt độ phòng, vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. nên nhớ, thịt sau khi đã rã đông, không nên cấp đông trở lại.

3. Rửa thịt bằng nước nóng

Nhiều chị em có thói quen rửa thịt bằng nước nóng, vì nghĩ sẽ giúp rửa sạch bụi bẩn và vi khuẩn hiệu quả hơn. thế nhưng, làm vậy sẽ khiến hàm lượng dinh dưỡng trong thịt bị thất thoát. bởi trong thịt lợn chứa hàm lượng protein vô cùng dồi dào. nếu tiếp xúc với nước nóng sẽ khiến protein cùng nhiều hoạt chất dinh dưỡng khác bị thất thoát. vì vậy nên dùng nước lạnh + muối trắng + rượu trắng rửa thịt là tốt nhất.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-che-bien-khien-thit-lon-kem-ngon-mat-sach-dinh-duong-tham-chi-gia-tang-vi-khuan-d249852.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-sai-lam-khi-che-bien-khien-thit-lon-kem-ngon-mat-sach-dinh-duong-tham-chi-gia-tang-vi-khuan/20200909110126399)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY