Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

3 thói quen trước khi ngủ rút ngắn tuổi thọ của bạn

Bạn có bao giờ uống một chút rượu để giúp ngủ ngon hay làm việc vào ban đêm vì lúc đó dễ tập trung hơn?

 

Người xưa có câu “Ăn được ngủ được là tiên” hay “Ăn ngon ngủ kỹ, trường sinh bất lão”. Điều đó cho thấy chế độ ăn và ngủ là những điều rất quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe.

Hầu hết mọi người đều dành tới một phần ba thời gian cuộc đời để ngủ. Giấc ngủ được biết tới là loại Thu*c bổ tốt nhất thế giới. Khi bạn nghỉ ngơi, tổn thương của các cơ quan nội tạng sẽ được chữa lành.

Dù vậy, một số người có những thói quen xấu trước khi đi ngủ. Nếu không phạm phải chúng, bạn sẽ duy trì được sức khỏe tốt, sống thọ hơn. 

1. Uống một ly rượu

Ba thói quen trước khi ngủ đang rút ngắn tuổi thọ của bạn

Nhiều người thường uống một chút rượu trước khi lên giường. Họ cho rằng hành động này giúp mình chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng tồi.

Dù là loại rượu nào, bạn cũng không nên uống trước khi ngủ.

Mặc dù đồ uống có cồn giúp bạn ngủ nhanh hơn nhưng chúng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ sau đó khi quá trình chuyển hóa, trao đổi chất diễn ra.

Thêm vào đó, bạn dễ rơi vào giấc ngủ mê mệt, khi tỉnh dậy sẽ bị đau đầu, mệt mỏi, tinh thần uể oải. Nếu bạn uống rượu nặng trong thời gian kéo dài, gan sẽ bị tổn hại.

2. Ngập tràn cảm xúc

Ba thói quen trước khi ngủ đang rút ngắn tuổi thọ của bạn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/3-thoi-quen-truoc-khi-ngu-rut-ngan-tuoi-tho-cua-ban-669176.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Trong cuộc sống, có những thói quen xấu trong sinh hoạt tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY