Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thực phẩm giúp ngăn ngừa vàng da cho trẻ sơ sinh, mẹ bầu ăn vào lợi cả đôi đường

Mẹ bầu không phải cứ ăn nhiều đã là tốt. Đôi khi bạn chỉ cần ăn đúng, ăn đủ là đã rất tốt rồi. 3 thực phẩm dưới đây sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ vàng da cho trẻ sơ sinh cực kỳ tốt.

Vàng da là một trong các hiện tượng khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. nguyên nhân gây vàng da s*nh l* là do sự tích tụ bilirubin – chất có màu vàng được sinh ra khi các tế bào hồng cầu bị phá vỡ và giải phóng. gan của trẻ sơ sinh lại chưa đủ trưởng thành để đào thải hết bilirubin ra khỏi máu vì vậy gây nên vàng da. trong khi đó, vàng da bệnh lý lại là biểu hiện của một căn bệnh tiềm tàng nào đó.

Để ngăn ngừa hiện tượng vàng da cho thai nhi, các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên có chế độ ăn uống khoa học. đặc biệt nên bổ sung 3 thực phẩm dưới đây một cách thường xuyên.

Trứng ngỗng

Đa số các mẹ khi mới mang bầu đều được khuyên nên ăn trứng ngỗng để sinh con thông minh. Quan niệm dân gian này không phải là không có cơ sở. Trong trứng ngỗng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất.

Việc bổ sung trứng ngỗng vào trong chế độ ăn của mẹ bầu sẽ giúp cải thiện trí nhớ của thai nhi, có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Không chỉ vậy, các thành phần có trong trứng ngỗng còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và ngăn ngừa vàng da cho em bé.

Ảnh minh họa.

Củ sen

Ít ai biết rằng trong củ sen có nhiều nguyên tố vi lượng, có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết. Bên cạnh đó, củ sen cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Mẹ bầu trong quá trình mang thai rất dễ bị nóng trong, thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón. Ăn củ sen sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Không chỉ vậy, củ sen còn giúp thanh nhiệt, giải độc và tống xuất một số chất độc ra khỏi cơ thể.

Khi chọn củ sen, chị em không nên lấy những củ đã chuyển màu nâu, đen vì đây là những củ để lâu, chất dinh dưỡng đã bị giảm đi đáng kể.

Nấm tuyết

Nấm tuyết không chỉ là thực phẩm mang đến lợi ích thần kỳ cho sắc đẹp của chị em mà nó còn là một vị thu*c bổ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. thực phẩm này giúp ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh như ung thư dạ dày, mồ hôi trộm, nhuận phế,…

Riêng với phụ nữ mang thai, nấm tuyết có tác dụng giải độc cực tốt cho thai nhi. bên cạnh đó, thực phẩm này cũng giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng, ngăn ngừa chứng vàng da khi em bé chào đời.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thuc-pham-giup-ngan-ngua-vang-da-cho-tre-so-sinh-me-bau-an-vao-loi-ca-doi-duong-d325916.html?fbclid=IwAR0PeYyuwICMyOnNhCBGoRmmaqk7k_88Haw2h5xswbxO9otpigrS1tFbgH4

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thuc-pham-giup-ngan-ngua-vang-da-cho-tre-so-sinh-me-bau-an-vao-loi-ca-doi-duong/20211115094708528)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY