Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 triệu khẩu trang để tài trợ cho các nước bạn trên thế giới chống dịch COVID-19

Ngày 19.5, tại Hà Nội diễn ra lễ trao tặng 3 triệu khẩu trang từ Danameco (dành để tài trợ cho các nước bạn trên thế giới) và 400 nghìn khẩu trang từ AstraZeneca Việt Nam trao tặng cho Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Lễ trao tặng khẩu trang có sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam; Đại sứ Vương quốc Anh Gareth Ward và Trưởng ban kinh tế, thương mại và chính trị Đại sứ quán Thụy Điển Johan Alvin.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đại diện Bộ Y tế tiếp nhận 400 nghìn khẩu trang hỗ trợ ngành y tế phòng chống dịch COVID-19

PGS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế cảm ơn sự chung tay đồng lòng của Tổng công ty cổ phần y tế Danameco và tập đoàn AstraZeneca Việt Nam trong việc hỗ trợ ngành y tế chống dịch COVID-19 và tham gia vào sứ mệnh hỗ trợ khẩu trang phòng dịch giúp các nước bạn trên thế giới. Thứ trưởng cho biết, đến nay đã bước sang ngày thứ 33, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Việt Nam đã điều trị khỏi cho 263 trường hợp (trên tổng số 324 trường hợp mắc COVID-19). Thứ trưởng kêu gọi các tập đoàn trong nước và quốc tế tiếp tục chung tay hỗ trợ cùng ngành y tế đẩy lùi đại dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đại diện Bộ Y tế tiếp nhận 3 triệu khẩu trang để Việt Nam có thể hỗ trợ các nước bạn phòng chống dịch COVID-19

Danameco đã đồng hành cùng Bộ Y tế chống dịch COVID-19, và hiện tại tiếp tục tài trợ 3 triệu khẩu trang cho ngành y tế để gửi tới các nước bạn trên toàn thế giới.

AstraZeneca Việt Nam trao tặng 400 nghìn khẩu trang cho nhân viên y tế trên toàn quốc thông qua Bộ Y tế. Trên toàn cầu, AstraZeneca đã quyên góp 9 triệu khẩu trang hỗ trợ nhân viên y tế đối phó với đại dịch COVID-19. Các nỗ lực toàn cầu khác bao gồm tăng cường khả năng thử nghiệm, điều trị và phát triển vắc-xin tiềm năng phòng ngừa COVID-19. Trong đó, 2 dự án được ưu tiên là hợp tác với GSK và Đại học Cambridge để đẩy mạnh năng lực thử nghiệm của Vương quốc Anh, bên cạnh việc phát triển một loại vắc-xin tiềm năng cùng với Đại học Oxford.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/3-trieu-khau-trang-de-tai-tro-cho-cac-nuoc-ban-tren-the-gioi-chong-dich-covid-19-n174269.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY