Kinh tế xã hội hôm nay

314 du khách kẹt lại Đà Nẵng sau lệnh cách ly được hỗ trợ lưu trú

Chiều 28/7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, hiện đang còn 314 du khách kẹt lại sau khi Đà Nẵng áp dụng việc cách ly. Các du khách này sẽ được hỗ trợ việc lưu trú.

Ngày 28/7, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, qua báo cáo nhanh của các đơn vị kinh doanh, đến 13 giờ chiều cùng ngày, vẫn còn 314 khách đang kẹt lại thành phố sau khi chính thức áp dụng cách ly.

Sở Du lịch cũng đề nghị những du khách này không rời khỏi nơi lưu trú đến hết ngày 11/8, chỉ trừ những trường hợp cấp thiết phải ra ngoài như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu. Đồng thời, khuyến nghị cơ sở lưu trú hỗ trợ mua giúp khách các nhu yếu phẩm cần thiết và có tinh thần hỗ trợ khách cho khách do điều kiện không mong muốn.

314 du khách kẹt lại Đà Nẵng sau lệnh cách ly được hỗ trợ lưu trú - Ảnh 1.

Còn 314 khách đang kẹt lại Đà Nẵng sau khi chính thức áp dụng cách ly.

Sở đã tổng hợp danh sách 6 khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng, gồm khách sạn Biển Vàng, khách sạn Maison Phương, khách sạn Thanh Hà, Vitalis Riverside, Ken.

Hiện, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách. Đặc biệt, một số khách sạn như A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

314 du khách kẹt lại Đà Nẵng sau lệnh cách ly được hỗ trợ lưu trú - Ảnh 2.

Hiện bến xe Đà Nẵng đã dừng hoạt động.

Ngoài ra, Sở du lịch cùng Hiệp hội Du lịch đã bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất.

Sở cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị lữ hành đang còn tổ chức cho khách đang đi du lịch từ các địa phương khác muốn về Đà Nẵng để báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng đang đi du lịch trở về nhà.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/314-du-khach-ket-lai-da-nang-sau-lenh-cach-ly-duoc-ho-tro-luu-tru-20200728203338346.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY