Tin y tế hôm nay

Tin y tế

32 y bác sĩ nghỉ việc đi làm lại vì lời hứa

Hải Phòng-Lãnh đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải sẽ thanh toán tiền lương, phụ cấp, đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động từ ngày 23/6 đến 10/7, nên 32 y bác sĩ nghỉ việc đi làm lại.

Nữ điều dưỡng 40 tuổi tại khoa khám bệnh, một trong 32 người nghỉ việc, cho biết lời hứa này được đại diện cục y tế, bộ giao thông vận tải, đưa ra ngày 22/6 trong cuộc họp giải quyết tình trạng y bác sĩ không được trả lương, phụ cấp nhiều tháng, không được cấp trang thiết bị y tế, Thu*c phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. 

"Đây là lý do khiến chúng tôi đi làm trở lại từ hôm qua", nữ điều dưỡng nói.

Theo người này, lãnh đạo bệnh viện cho biết trước mắt sẽ thanh toán tiền lương tháng 3 và 4. "như vậy, lương tháng 5 và 6 thì chúng tôi chưa biết đến bao giờ được nhận. tuy nhiên trước mắt chúng tôi đi làm lại vì lời hứa, và tránh ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện", nữ điều dưỡng nói thêm.

Hiện, ban lãnh đạo bệnh viện tập trung giải quyết sự việc, từ chối trả lời các vấn đề liên quan.

Theo các bác sĩ, từ năm 2019 đến nay, người lao động đã nhiều lần kiến nghị với bệnh viện về tình trạng nợ lương dài ngày. Ban lãnh đạo xử lý bằng cách "vay chỗ nọ, đập chỗ kia", vấn đề không được giải quyết dứt điểm.

Ngày 19/6, 32 y bác sĩ nộp đơn xin nghỉ việc với lý do không nhận được lương và phụ cấp nhiều tháng nay. đến sáng 22/6 chỉ còn khoa khám bệnh và khoa thận hoạt động. ngày 23/6, khoa thận nhân tạo cũng dừng hoạt động do máy móc đã cũ, không đảm bảo an toàn. sau khi số y bác sĩ này đi làm lại, các khoa cũng tái hoạt động, trừ khoa thận. 

Các bác sĩ mong muốn lần này bệnh viện sẽ có phương án giải quyết dứt điểm để mọi người an tâm làm việc, điều trị bệnh nhân.

Bệnh viện Giao thông Vận tải hoạt động theo quy mô tự thu tự chi, một ngày trung bình khoảng 100 bệnh nhân đến khám. Đợt dịch Covid-19, bệnh viện tiếp nhận nhiều nhất 20 bệnh nhân mỗi ngày, hầu hết đều là dân nghèo có bảo hiểm y tế. Ngoài ra, bệnh viện có nguồn thu khác, mũi nhọn là chạy thận nhân tạo và dịch vụ khám sức khỏe cho thuyền viên. Bệnh viện có 7 khoa, phòng.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/32-y-bac-si-nghi-viec-di-lam-lai-vi-loi-hua-4120084.html)

Tin cùng nội dung

  • Chiều ngày 3/4, ông Hồ Văn Trường (sinh năm 1966, trú tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) đã Tu vong sau khi đến cửa hàng Thu*c tây của dược sĩ Nguyễn Đình Vinh để tiêm Thu*c chữa hen suyễn, tức ngực.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY