Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 cách chăm sóc da, tăng cường collagen cho phụ nữ tuổi 30

Phụ nữ ở độ tuổi 30 bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Hãy chăm sóc da của mình bằng cách tăng cường collagen theo những cách sau.

Collagen là thành phần chính, chiểm 70% thành phần của da. các sợi collagen dài và mảnh, đan quyện lấy nhau, tạo ra mạng collagen.

Collagen là thành phần chính giúp da săn chắc, mịn màng, là yếu tố quyết định vẻ đẹp của làn da.

Chăm sóc da bằng cách bổ dung collagen với phụ nữ từ 30 tuổi trở lên

Theo tuổi tác, cộng với tác động của môi trường bên ngoài, các sợi collagen dần suy giảm cả về số lượng và chất lượng, là nguyên ngân khiến da chảy xệ, kém đàn hồi, mỏng và dễ tổn thương.

Để ngăn chặn tình trạng này, ngay từ bây giờ, cần có phương pháp ăn uống và chăm sóc da để bảo vệ và bổ sung các sợi collagen.

1. Bổ sung Omega-3

Omega-3 là thành phần rất được ưa chuộng trong chăm sóc da. omega-3 được biết tới là chất béo có ích và giúp làn da được dưỡng ẩm bằng cách điều hòa sự sản xuất dầu và bảo vệ da khỏi các phân tử gốc tự do. thêm vào đó, những axit béo này giúp kích thích sản xuất collagen ở dây chằng và các mô liên kết, giúp củng cố độ đàn hồi của da.

Chăm sóc da sáng đẹp với omega 3

2.Vitamin C và E

Đây là 2 loại vitamin thân thiện với sắc đẹp và làn da của phái nữ. vitamin c là một loại dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và duy trì collagen. vitamin c cũng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, nhưng lại không thể tự tổng hợp được nên nếu không hấp thụ đủ vitamin c, quá trình sản xuất collagen sẽ bị chậm lại.

Chăm sóc da tốt hơn với việc bổ sung vitamin c và e từ thực phẩm

Vitamin E cung cấp độ ẩm từ bên trong, duy trì độ mịn mượt cho làn da. Bổ sung vitamin E bằng cách ăn các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, quả óc chó…

3. Cân bằng độ ẩm

Độ ẩm trên bề mặt da rất quan trọng trong việc ổn định cấu trúc da. Da được cung cấp đầy đủ độ ẩm sẽ gia tăng khả năng đàn hồi, bảo vệ thành phần cấu trúc da. Ngược lại, da khô, thiếu nước sẽ rất dễ bị tác động bởi những va chạm nhỏ bên ngoài.

Cung cấp độ ẩm cho làn da mỗi là điều vô cùng cần thiết để bổ sung collagen

Dầu dừa tinh khiết là lotion dưỡng ẩm tốt và duy trì được lâu hơn hẳn sản phẩm nào khác. để chăm sóc da với dầu dừa 2 lần mỗi ngày lên da để vừa giữ ẩm, vừa cung cấp vitamin e từ bên ngoài cho làn da.

4. Chống nắng hàng ngày

Cái nắng chói chang mang theo tia uv rọi xuống làn da là nguyên nhân khiến da dần mất đi độ dẻo dai. mẹo chăm sóc da này không hoàn toàn kích thích hàm lượng collagen nhưng nếu muốn hạn chế sự xuống cấp của lượng collagen hiện tại thì bạn bắt buộc phải dùng kem chống nắng thường xuyên.

Bạn nên sử dụng sản phẩm kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ làn da

Trên đây là 4 cách chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ ở độ tuổi 30 để tăng cường collagen cho làn da khỏe đẹp. điều đó sẽ giúp bạn có được làn da luôn sáng đẹp, căng mịn.

Theo Trần Thanh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/4-cach-cham-soc-da--tang-cuong-collagen-cho-phu-nu-tuoi-30-d108103.html?fbclid=IwAR3LXGEKVgctZSxUtZMH_zrOpvj7FxFH6bDA36PehtTIe0YNda-s4B10O0E

Theo Trần Thanh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-cach-cham-soc-da-tang-cuong-collagen-cho-phu-nu-tuoi-30/20210904063208775)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY