Da , Tóc , Da liễu hôm nay

4 cách giữ da khỏe mạnh khi ngồi phòng máy lạnh

Điều hoà giúp chúng ta hạ nhiệt khi quá nóng tuy nhiên ngồi trong phòng điều hoà quá lâu sẽ gây hại cho làn da.
Dù là ở nhà, văn phòng hay khách sạn, bạn vẫn luôn cần giữ ẩm cho da vì điều hoà sẽ hút sạchnước có trong da. Dưới đây là một vài gợi ý nếu bạn thường xuyên ngồi trong phòng điều hoà hơn 7tiếng một ngày.



1. Tự tạo cho mình một không gian đủ độ ẩm

Cơ thể bạn sẽ mất khoảng 1 lít nước nếu bạn ngồi tỏng phòng điều hoà cả một ngày. Chỉ dưỡng ẩmthông thường là không đủ, hãy đặt vào nơi làm việc một chậu cây xanh nhỏ hay một bể cá loạinhỏ.

2. Dưỡng ẩm từ bên trong

Ít nhất 1 tách hồng trà hay 1 ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường hoạt động của hệ bài tiết,nhưng đừng uống quá nhiều vì chúng sẽ làm bạn mất nước nhiều hơn. Nếu bạn muốn uống nhiều thì tràxanh hay trà thảo mộc sẽ là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, trong phòng điều hoà, đừng chỉ uống nướckhi bạn thấy khát, hãy cứ nửa tiếng uống một lần.

3. Cần là có

Đôi lúc bạn sẽ thấy môi và da mình thật khô nhưng lại chẳng tìm ra thứ gì xung quanh có thể giúpbạn được, vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn. Hãy luôn để trong ví những vật dụng như sửa rửa mặt, kem dưỡngmắt, son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm. Sau bữa trưa, bạn nên xịt chút dưỡng ẩm và bôi kem dưỡng mắt đểđánh thức làn da. Da môi cũng nhạy cảm hơn những vùng da khác, vì vậy hãy luôn bôi kem dưỡng môikhi cần thiết.

4. Bôi kem dưỡng thể sau khi tắm

Tắm sẽ làm khô da, hãy tránh sử dụng xà phòng và kem tẩy da ch*t quá thường xuyên. Vì vậy sau khitắm, luôn nhớ bôi kem dưỡng ẩm để giữ nước và các dưỡng chất trong da.

AloBacsi.vn
Theo Dinh Dưỡng/VTC News/ WrinkleMania


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-cach-giu-da-khoe-manh-khi-ngoi-phong-may-lanh-n70158.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY