Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

4 dấu hiệu của trẻ mắc bệnh tự kỉ, bố mẹ nên quan tâm và đưa con đi khám sớm

Nếu quan sát thấy con của bạn có những dấu hiệu dưới đây bố mẹ nên cho con đến khám bác sĩ bởi rất có thể con đang có dấu hiệu mắc bệnh tự kỉ

1. Trẻ phát triển ngôn ngữ chậm

Theo một nghiên cứu của bác sĩ y khoa tại tây ban nha đã chứng minh rằng nhưng trẻ tự kỷ thường có biểu hiện chậm nói so với trẻ bình thường. bố mẹ nên đưa trẻ đi khám về chứng tự kỷ nếu trên 12 – 18 tháng trẻ không có biểu hiện nói những từ đơn giản một âm tiết như bố, mẹ, bà, ăn…

Trong một số trường hợp trẻ biết nói muộn nhưng khi nói được cũng ngọng nghịu và không nói được những những từ dài hơn thì nên đi kiểm trà chứng bệnh tự kỷ.

2. Trẻ giao tiếp với môi trường kém

Với một đứa trẻ bình thường chúng rất thích khám phá thế giới xung quanh và thích kết bạn chơi cùng bạn bè. Dù việc vui chơi này cũng gây nhiều phiền toái vì trẻ nhỏ dễ nảy sinh mâu thuẫn, tranh đồ chơi, đánh nhau…

Nhưng nếu con bạn không thích tiếp xúc, không thích chơi với bạn và ngại ra ngoài thì có nguy cơ bé bị mắc chứng tự kỷ là rất lớn. trong trong những trường hợp này cha mẹ càng đưa con đi khám bác sĩ sớm càng dễ dàng cho quá trình điều trị.

3. Trẻ hành động rập khuôn, lặp lại nhiều lần

Khi bé nhà bạn thường xuyên có những hành vi lặp đi lặp lại vô nghĩa, như xoay xoay tay, lắc lư cái đàu, hoặc cứ nói những từ vô nghĩa không ai hiểu được… thì đó chính là một biểu hiện của bệnh tự kỷ.

Bên cạnh đó, nhiều nhiều trẻ tự kỷ còn có biểu hiện phản ứng thái quá, cáu gắt hoặc với những âm thanh lạ, ánh sáng bất thường xảy ra với mình.

Nếu cha mẹ thấy bé có những biểu hiện này của trẻ, cần đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để bác sĩ kịp thời giải quyết vấn đề của trẻ nhé!

4 dấu hiệu của trẻ mắc bệnh tự kỉ, bố mẹ nên quan tâm và đưa con đi khám sớm

4. Trẻ phản ứng mạnh khi phải thay đổi

Với con người khi đã hình thành thói quen thì vô cùng khó thay đổi, nhưng nếu trẻ có phản ứng cáu gắt, bực bội đập phá thái quá nếu như phải thay đổi một vấn đề gì đố thì cha mẹ cần cho bé đi kiểm tra tâm lý.

Bởi những trường hợp trẻ phản ứng quá mạnh, suy sụp khi thay đổi điều này thì đó có thể là một trong những biểu hiện của bệnh tự kỷ.

3 đặc điểm có ở trẻ trước 10 tuổi lớn lên sẽ giỏi giang và dễ thành công hơn

Thực ra một đứa trẻ thông minh, giỏi giang sẽ dễ bộc lộ bằng nhiều đặc điểm nổi bật từ rất sớm. bố mẹ hãy chịu khó quan sát xem bé nhà mình có những đặc điểm này không nhé

Xem thêm >>

Theo Minh Khuê/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-cua-tre-mac-benh-tu-ki-bo-me-nen-quan-tam-va-dua-con-di-kham-som-d50080.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-cua-tre-mac-benh-tu-ki-bo-me-nen-quan-tam-va-dua-con-di-kham-som-d50080.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/4-dau-hieu-cua-tre-mac-benh-tu-ki-bo-me-nen-quan-tam-va-dua-con-di-kham-som-386762)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY