Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 dấu hiệu trên khuôn mặt cho thấy tử cung rất khỏe mạnh, có 2/4 không lo bệnh tật

Trên mặt có những đặc điểm này chứng tỏ tử cung khỏe mạnh.

1. Da căng mịn, hồng hào

Tử cung là cơ quan quan trọng trong cơ thể của nữ giới. khi tử cung gặp vấn đề, cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo, nhất là trên khuôn mặt.

Theo các chuyên gia, những phụ nữ có tử cung khỏe sẽ có làn da căng mịn, hồng hào. nguyên nhân là do tử cung của những người này có ít chất độc, tuần hoàn máu diễn ra suôn sẻ.

Bên cạnh đó, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng diễn ra bình thường, không xuất hiện dấu hiệu viêm nhiễm.

Trường hợp da sần sùi, kém sắc thì rất có nguy cơ tử cung gặp vấn đề.

2. Không mụn trứng cá

Phụ nữ có tử cung khỏe mạnh làn da sẽ mịn màng, ít mụn hoặc không có mụn trứng cá. nguyên nhân là do tử cung có thể tiết ra estrogen để duy trì sự phát triển bình thường của cơ thể, hệ nội tiết cũng hoạt động trơn tru.

Ngược lại, nếu hệ nội tiết gặp vấn đề, da mặt sẽ có dấu hiệu sạm đi, mụn xuất hiện, da sần sùi...

Chính vì thế, để có 1 làn da đẹp thì việc nuôi dưỡng, bảo vệ tử cung cũng như điều hòa hệ nội tiết rất quan trọng.

3. Không có ria mép

Những người phụ nữ không có ria mép thường tử cung khỏe mạnh. 

Như chúng ta đã biết, trong cơ thể nữ giới đồng thời tiết ra  estrogen và androgen. khi cơ thể có quá nhiều nội tiết tố androgen trên mép sẽ xuất hiện ria, đây là biểu hiện của tình trạng rối loạn nội tiết do tử cung bị tổn thương. 

Do vậy, nếu không có ria mép trên môi chứng tỏ hệ nội tiết trong cơ thể bạn rất ổn định, tử cung khỏe mạnh.

4. Không có quầng thâm mắt

Phần đa mọi người cho rằng mắt xuất hiện quầng thâm là biểu hiện của thiếu ngủ. tuy nhiên, mắt quầng thâm là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe trong đó có tử cung.

Các chuyên gia sức khỏe cho hay, khi tử cung không khỏe mạnh, tồn ứ nhiều chất độc không được đào thải ra ngoài sẽ đọng lại trên thành mạch máu.

Vì vùng da quanh mắt mỏng nên dễ xuất hiện tình trạng thâm đen. Do đó, khi thất vùng quanh mắt có quầng thâm không phải vì thiếu ngủ thì nên đi khám sớm để kịp thời phát hiện các vấn đề sức khỏe.

Theo Thanh Hương/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-tren-khuon-mat-cho-thay-tu-cung-rat-khoe-manh-co-2-4-khong-lo-benh-tat-d52752.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-tren-khuon-mat-cho-thay-tu-cung-rat-khoe-manh-co-2-4-khong-lo-benh-tat-d52752.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/4-dau-hieu-tren-khuon-mat-cho-thay-tu-cung-rat-khoe-manh-co-2-4-khong-lo-benh-tat-392247)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY