Huyết áp , Tim mạch hôm nay

4 điều phải làm nếu may mắn sống sót sau cơn đau tim

Sống sót sau cơn đau tim là điều may mắn đối với nhiều người bệnh. Bằng cách thực hiện một số lời khuyên của bác sĩ, người bệnh có thể củng cố được sức khỏe của tim cũng như toàn bộ cơ thể.
Một trong những việc quan trọng nhất với bệnh nhân sống sót sau cơn đau tim là phải bỏ Thu*c lá, thường xuyên tập thể dục và ăn uống hợp lý. Ảnh: Shutterstock

Tìm hiểu nguyên nhân gây đau tim
Không phải lúc nào người bệnh cũng có thể xác định được nguyên nhân gây đau tim với mình. Thế nhưng, phần lớn nguyên nhân đó là xuất phát từ lối sống kém lành mạnh, Reader’s Digest dẫn lời tiến sĩ Martha Gulati, Trưởng khoa Tim mạch Đại học Arizona (Mỹ).
Bà kể rằng có một bệnh nhân bị đau tim được bà điều trị. Cơn đau tim của ông ấy không phải do mức cholesterol cao hay tăng huyết áp mà là do hút Thu*c. Ông ngưng hút Thu*c và cơn đau tim đã không tái phát, tiến sĩ Gulati cho biết.
Hiểu loại Thu*c bạn uống
Sau cơn đau tim, bác sĩ có thể sẽ kê một số loại Thu*c mới. Một điều quan trọng là người bệnh phải biết tại sao họ phải uống những loại Thu*c đó và tác dụng phụ kèm theo, tiến sĩ Gulati nói.
Người bệnh cần phải hiệu rằng uống Thu*c là chưa đủ để giúp họ chống chọi trước bệnh. Thay đổi lối sống tích cực như ăn uống lạnh mạnh, tập thể dục thể thao là rất quan trọng.
Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy thay đổi lối sống có thể còn quan trọng hơn can thiệp bệnh bằng Thu*c, bác sĩ Alan Schwartzstei, thành viên của Viện Hàn lâm Bác sĩ Gia đình (Mỹ), khuyến cáo.
Hạn chế lượng calo nạp vào
Duy trì cân nặng là một trong những cách quan trọng giúp kiểm soát huyết áp. Một trong những cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng là giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.
Với những người thích ăn các món giàu calo như bánh mì, thịt xông khói, phô mai thì hãy thử cắt giảm 50% khẩu phần những món này, bác sĩ Schwartzstei khuyên.
Thường xuyên vận động
Không vận động thể chất sẽ làm tăng gấp 2 lần nguy cơ đau tim. “Tập thể dục là vô cùng, vô cùng cần thiết. Trái tim chúng ta là cơ. Nếu bạn không cho nó hoạt động, nó sẽ không thể khỏe mạnh. Cách tốt nhất để hoạt động cơ tim là tập thể dục”, bác sĩ Schwartzstei cho biết.
Tuy nhiên, việc này không có nghĩa là bạn phải tập thể dục 7 ngày/tuần. Bất kỳ hoạt động nào giúp tim đập nhanh hơn, từ đi bộ nhanh, leo cầu thang đến mang vác đồ vật đều tốt, theo Reader’s Digets.
Theo Ngọc Quý - Thanh niên
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-dieu-phai-lam-neu-may-man-song-sot-sau-con-dau-tim-n394507.html)

Tin cùng nội dung

  • Để tránh bị thiếu hụt dưỡng khí trong hầm sập, nạn nhân nên cúi đầu thấp xuống giữa 2 chân để tăng lưu lượng máu xuống não, hạn chế nói chuyện hay hoạt động mạnh để khỏi mất sức.
  • Chúng ta thường bị những cơn đau vai gáy hành hạ khi ngồi máy nhiều, làm thế nào để đẩy lùi nhỉ?
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Hầu như ngày nào phòng khám lồng ngực - mạch máu của bệnh viện đại học y dược TP.HCM cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên các văn phòng.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY