Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 du khách nhiễm Covid-19, Quảng Ninh phong tỏa 4 địa điểm và 18 tàu du lịch

(MangYTe) - Chiều 8/3, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định phong tỏa 4 khu vực dân cư, khách sạn và 18 tàu du lịch liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

 Khách sạn Whynham bị phong toả-Ảnh Báo QN.

Theo đó, thành phố Hạ Long đã khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời 4 khu vực, địa điểm, gồm: Các khách sạn Whynham, Bạch Đằng thuộc Tổ 1, Khu 1 phường Bãi Cháy và Khách sạn Thái Sơn thuộc Khu đô thị Đông Hùng Thắng, Bãi Cháy (nơi cư trú của các khách du lịch cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17); Khu vực Tổ 6, Khu 2 phường Việt Hưng (nơi ông Nguyễn Đăng Lâm, tài xế taxi chở 2 khách du lịch bị nhiễm bệnh); Thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương (nơi ông Nguyễn Đăng Lâm, tài xế taxi đến chơi).

Thành phố Hạ Long cũng khoanh vùng, phong tỏa toàn diện và tạm dừng cấp phép rời cảng, bến đối với 18 tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long chở hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17.

 Tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp khẩn để đối phó dịch Covid-19. Ảnh Báo QN.
Tỉnh Quảng Ninh cũng xác định được 127 trường hợp là thuyền viên, phục vụ, lái xe...những người liên quan, tiếp xúc với 4 người nước ngoài trên đều được được cơ quan y tế cách ly và hướng dẫn tự cách ly theo quy định.

Trước đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương quyết liệt, kịp thời phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng xác định được 52 trường hợp, gồm 46 người nước ngoài, 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt đã từng đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và đã đi đến Quảng Ninh. Trong đó có 39 người nước ngoài rời khỏi thành phố Hạ Long trước sáng ngày 7/3/2020. 

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/van-de-su-kien/4-du-khach-nhiem-covid-19-quang-ninh-phong-toa-4-dia-diem-va-18-tau-du-lich-84298.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY