Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 giáo viên tiểu học ở TP.HCM có kết quả xét nghiệm âm tính

(MangYTe)- Hai trường tiểu học với khoảng 2.000 học sinh ở quận 6 có 4 giáo viên tiếp xúc với bệnh nhân 1347 là giáo viên tiếng Anh đang được cho tạm nghỉ để đảm bảo an toàn.

Tối 1-12, tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch covid-19, bà lê thị thanh thảo, chủ tịch ubnd quận 6 cho biết liên quan đến ca bệnh 1347 là giáo viên tiếng anh (trú tại địa chỉ bình tiên, quận 6), và hai ca bệnh mới là bé trai (14 tuổi, trú đường bình tiên, quận 6) và người nữ (28 tuổi, trú đường hoàng lê kha, quận 6) do tiếp xúc bệnh nhân 1347, quận 6 đã thực hiện lấy mẫu 329 trường hợp. hai ca bệnh mới đã được bộ y tế công bố là ca bệnh 1348 và 1349 vào tối nay.

Trong quá trình truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân 1347, quận 6 cũng phát hiện có 4 giáo viên đang công tác tại hai trường tiểu học võ văn tần và nguyễn huệ trên địa bàn quận. do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, quận 6 đã cho học sinh tạm dừng học vào ngày 1-12 và dự kiến cho nghỉ thêm từ 1 đến 2 ngày chờ kết quả xét nghiệm của bốn cô giáo.

“cho đến chiều nay, kết quả xét nghiệm của 4 cô giáo cũng đã âm tính, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe an toàn cho các em học sinh, các em vẫn được cho nghỉ thêm từ 1 đến 2 ngày. ngoài ra, quận cũng tiến hành khử khuẩn bán kính 100 m các khu vực phong tỏa và các địa điểm di chuyển của bệnh nhân 1347 và hai bệnh nhân mới. bên cạnh đó, quận 6 tiếp tục thực hiện chỉ đạo khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm”, bà thảo cho biết.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của người phụ nữ về từ Trung Quốc

(PLO)- Người phụ nữ về từ Trung Quốc đã không khai báo để cách ly còn đi cùng xe đò, máy bay với nhiều người.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/4-giao-vien-tieu-hoc-o-tphcm-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-953178.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY