Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 lần xét nghiệm đều âm tính, lần thứ 5 được chẩn đoán nhiễm Covid-19

Chủng mới của virus Corona được cho là vô cùng giảo hoạt khi một người phụ nữ tại Thành Đô phải mất 5 lần xét nghiệm mới phát hiện nhiễm bệnh.

Theo Sina, ngày 26/1 người phụ nữ 49 tuổi tên Lý Lệ sống tại Thành Đô cùng chồng đi ăn với một nhóm bạn. Ngày 30/1, nghe tin một người trong bữa tiệc hôm đó nhiễm virus corona, hai vợ chồng Lý Lệ bắt đầu tiến hành tự cách ly tại nhà.

Ngày 2/2, chồng Lý Lệ xét nghiệm axit nucleic và cho kết quả dương tính. Ngay sau đó người chồng phải cách ly điều trị vì nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra. Lý Lệ cũng lập tức bị cách ly theo dõi. Trong thời gian này, cô được xét nghiệp axit nucleic hai lần nhưng đều cho ra kết quả âm tính.

Trong quá trình cách ly Lý Lệ bị sốt và được đưa đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Thành Đô để chụp CT phổi. Kết quả cho thấy phổi của cô có dấu hiệu nhiễm bệnh. Điều đáng nói là ngoài sốt bệnh nhân không bị ho và khó thở. Sau khi được điều trị, thân nhiệt của Lý Lệ trở về trạng thái bình thường. Trong thời gian cách ly điều trị, các bác sĩ tiếp tục tiến hành xét nghiệm axit nucleic thêm hai lần nữa nhưng kết quả vẫn là âm tính.

Mặc dù 4 lần xét nghiệm axit nucleic đều âm tính nhưng các bác sĩ vẫn không loại trừ khả năng nhiễm Covid-19 của Lý Lệ. Sau khi đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh, các bác sĩ lấy mẫu bệnh phẩm một lần nữa để xét nghiệm. Lần này bệnh nhân được xác định nhiễm Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đã khiến hơn 60 ngàn người nhiễm bệnh và hơn 1.300 người Tu vong. Dịch bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Kỳ Dương | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/4-lan-xet-nghiem-deu-am-tinh-lan-thu-5-duoc-chan-doan-nhiem-covid-19-350815.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/4-lan-xet-nghiem-deu-am-tinh-lan-thu-5-duoc-chan-doan-nhiem-covid-19-350815.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/4-lan-xet-nghiem-deu-am-tinh-lan-thu-5-duoc-chan-doan-nhiem-covid-19-350815)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY