An toàn thực phẩm hôm nay

4 loại quả cực kỳ bổ dưỡng, nhưng không nên ăn vào buổi tối kẻo rước độc tố vào người

Những loại quả dưới đây không nên ăn buổi tối gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa, mất ngủ cho bạn.

Quả bơ

Trong thành phần của quả bơ có chứa nhiều chất béo, protein, sắt, khoáng chất…nên nếu bạn ăn vào buổi tối sẽ dẫn tới chứng đầy bụng, khó tiêu… ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn khiến cơ thể mệt mỏi.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn bơ vào buổi tối còn dễ gây bé phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường cho bạn. chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên ăn loại quả này vào buổi tối nhất là trước khi đi ngủ nhé!

Quả xoài

Trong thành phần dinh dưỡng của quả xoài có chứa nhiều calo, protein, chất béo, chất xơ, đường… chính vì vậy bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối gây béo phì thừa cân.

Thành phần vitamin C trong xoài sẽ khiến cho dạ dày của bạn nhanh đói hơn và dễ gây ra cảm giác thèm ăn làm bạn phải ăn đêm. Điều này sẽ khiến bạn nạp nhiều năng lượng gây đầy bụng khó tiêu, tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gan, thận.

Sầu riêng

Trong thành phần dinh dưỡng của trái sâu riêng rất nhiều năng lượng. sầu riêng cũng chứa khá nhiều đường nên bạn không nên ăn vào buổi tối dễ gây khó tiêu, tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa. ngoài ra, sầu riêng còn gây nóng trong nếu bạn ăn trước khi đi ngủ gây cảm giác đầy bụng, nặng nề khó ngủ sâu giấc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thanh long

Theo chuyên gia dinh dưỡng thì trong quả thanh long có chứa nhiều các vi nguyên tố như: vitamin c, b1, b2, b3, canxi, photpho, sắt,…vì lượng vitamin dồi dào nên thanh long được xem là loại trái cây hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân, chống táo bón, bệnh trĩ cho bạn vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, trong thanh long có chứa hàm lượng đường cao nên các chuyên gia khuyến cáo thanh long không ăn vào buổi tối không tốt cho gan thận và hệ tiêu hóa của bạn. bên cạnh đó, thanh long có tính hàn nếu bạn ăn nhiều vào buổi tối dễ gây lạnh bụng tiêu chảy.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-qua-cuc-ky-bo-duong-nhung-dung-bao-gio-an-vao-buoi-toi-keo-ruoc-doc-to-vao-nguoi-d287606.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-qua-cuc-ky-bo-duong-nhung-khong-nen-an-vao-buoi-toi-keo-ruoc-doc-to-vao-nguoi/20200906022754415)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY