An toàn thực phẩm hôm nay

4 loại thực phẩm trẻ càng ăn càng dễ suy giảm trí nhớ, mất khả năng tư duy

Những thực phẩm dưới đây không tốt cho khả năng khi nhớ sáng tạo của bé, mẹ cần cho trẻ tránh xa.

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Trong những loại đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, ngô chiên, thịt xiên nướng... thường chứa nhiều dầu mỡ nên làm sản sinh hàm lượng oxy hóa cao, gây nguy hại cho sự phát triển não bộ của trẻ. ngoài ra, trong đồ chiên chứa nhiều dầu mỡ và các chất oxy hóa này sẽ gây rối loạn hệ thống trao đổi chất, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào, làm ảnh hưởng tới vùng não bộ, gây suy giảm trí nhớ cho bé của bạn.

Đồ ăn chứa nhiều muối

Muối là loại gia vị vô cùng quen thuộc với mọi gia đình, nhưng nếu bạn cho bé ăn nhiều muối sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ của bạn. ngoài ra, trong những loại thực phẩm chứa nhiều muối có hàm lượng natri dư thừa trong cơ thể sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não khiến cho bé khó lòng tỉnh táo, thông minh hoạt bát được.

Khi bạn cho bé ăn nhiều muối sẽ khiến các tế bào não không được bổ sung oxy kịp thời thì tình trạng lão hóa sẽ xảy ra và khiến việc nhận thức của bạn bị chậm, học trước quên sau.

Đồ ăn có vị chua

Trong những thực phẩm muối dưa có vị chua như cà muối, dưa muối, chanh,… thường có nhiều vitamin c tốt cho sức đề kháng của cơ thể bé. nhưng khi bạn cho bé ăn nhiều đồ quá nhiều đồ chua lại làm mất cân bằng độ ph trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng tới chức năng của não bộ, gây mất tập trung và suy giảm trí nhớ của trẻ, khiến trẻ dễ rơi vào tình trạng học trước quên sau.

Đồ ăn chứa nhiều đường

Nếu mẹ cho trẻ ăn nhiều đồ ăn chứa đường sẽ khiến cho cơ thể không hấp thu hết sẽ tạo thành các chất có hại cho cơ thể. ăn thức ăn có hàm lượng fructose cao trong thời gian dài gây tác hại đến khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin của não. chính vì vậy, khi mẹ càng cho bé ăn nhiều đường càng khiến bé suy giảm trí nhớ và mất đi khả năng sáng tạo của mình.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-thuc-pham-tre-cang-an-cang-suy-giam-tri-nho-mat-kha-nang-tu-duy-d284843.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-thuc-pham-tre-cang-an-cang-de-suy-giam-tri-nho-mat-kha-nang-tu-duy/20200811014729738)

Tin cùng nội dung

  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY