Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 người uống nhầm rượu xoa bóp

Quảng Bình-Uống nhầm rượu ngâm mã tiền dùng để xoa bóp tay chân, 4 người đàn ông ở huyện Bố Trạch bị ngộ độc, đau đầu, chóng mặt, nôn, co giật.

Cả 4 được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, tím tái, co giật liên tục, sùi bọt mép. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, truyền dịch thải độc, an thần cho họ và chuyển lên khoa Điều trị tích cực và chống độc.

Đến sáng 21/7, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi và điều trị, bác sĩ tại bệnh viện cho biết.

Theo người nhà, gia đình ngâm nhiều loại rượu Thu*c để uống, trong đó có ngâm rượu với mã tiền để xoa bóp tay chân. Lúc lấy rượu uống, chủ nhà lấy nhầm chai rượu ngâm mã tiền nên dẫn đến cả 4 người bị ngộ độc .

Cây mã tiền có tên khoa học là Strychnos nux vomica L, thường mộc ở vúng rừng núi. Hạt mã tiền chứa Strchnine là vị Thu*c có độc tính cao. Người dân thường ngâm hạt mã tiền với rượu để chữa bệnh tê thấp, đau nhức xương khớp, bệnh ngoài da.

Người uống nhầm rượu mã tiền thường bị đau đầu, ói mửa, co cứng cơ. Trường hợp nặng sẽ ngừng thở dẫn đến Tu vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Các bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu. Ảnh: Long Nhật.

Long Nhật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/4-nguoi-uong-nham-ruou-xoa-bop-4328659.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Mấy ngày gần đây ở tỉnh Quảng Ninh có một số trường hợp đã xảy ra tình trạng ngộ độc rượu rất nguy kịch, thậm chí đã có một số người Tu vong.
  • Người thân cần biết xử trí đúng cách khi nạn nhân có biểu hiện ngộ độc rượu để tránh những tai biến đáng tiếc.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY