Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 sai lầm khi ôn thi học sinh cần tránh

Trong quá trình ôn thi học sinh tuyệt đối không được mắc phải những sai lầm dưới đây.

Ôn thi khi quá muộn

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều học sinh có tâm lý thời gian còn dài nên không ôn thi sớm. thực tế, khối lượng và thời gian ôn thi luôn vượt quá dự kiến. nếu không bắt đầu từ sớm, khối lượng kiến thức dồn lại sẽ khiến học sinh quá tải. chưa kể, "nước đến chân mới nhảy" sẽ tác động nhiều đến tâm lý, ôn thi trong lo lắng làm hiệu quả ôn tập giảm sút. thay vì đợi đến đêm trước ngày thi mới học, bạn hãy chia nhỏ kiến thức để dễ xử lý hơn. ví dụ, nếu chỉ còn vài tuần để ôn thi, hãy dành ít nhất 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày để đọc tài liệu và luyện giải đề. bằng cách này, bạn vừa học hiệu quả, vừa có thời gian nghỉ ngơi.

Học cùng người dễ gây mất tập trung

Một trong những sai lầm lớn nhất khi học nhóm là chọn sai người. Khi lập nhóm học tập, bạn cần đảm bảo các thành viên đủ tích cực và có khả năng giúp đỡ lẫn nhau. Một nhóm học tập chỉ nên giới hạn khoảng 4 người, không nên quá đông. Khi học, cả nhóm cần đặt ra quy định và mục tiêu rõ ràng để quá trình diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.

Chủ quan khi ôn thi

Nhiều bạn tự tin rằng mình có khả năng hiểu nhanh, học thuộc nhanh nên thường nhàn nhã và chủ quan trong quá trình ôn thi. Việc này chẳng khác gì chú thỏ trong câu chuyện rùa và thỏ, cậy mình chạy nhanh nên đã thua rùa cần mẫn luôn cố gắng hết sức mình. Kiến thức trang bị cho kì thi là rất nhiều, nếu sĩ tử để "nước tới chân mới nhảy" thì vô cùng tai hại!

Dù bạn có thông minh hay có học giỏi đến mức nào thì cũng tuyệt đối đừng lười học trong thời gian chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. Vốn dĩ thời gian chẳng chờ đợi ai nên các sĩ tử nên biết tận dụng thời gian để chăm chỉ học bài nhé.

Học tủ, học lệch

Đây là một tình trạng dễ gặp thấy trong quá trình ôn thi đại học của các thí sinh. đứng trước một lượng kiến thức đồ sộ để thi, nhiều thí sinh sẽ thấy nản và bắt đầu "chọn lọc" ra những bài có thể ra đề nhất. chẳng có một căn cứ chính xác nào, tuy nhiên các bạn vẫn có niềm tin mãnh liệt vào "tủ" mà mình chọn. từ đó sẽ dẫn đến bi kịch tái diễn qua hằng năm: học một đường - thi một nẻo.

Để giải quyết cho lỗi sai này thì không gì khác ngoài ôn tập thật đủ kiến thức, không học tủ, không bỏ sót. các sĩ tử nên rõ ràng quan điểm riêng của bản thân từ đầu rằng: đề thi đại học có thể rơi vào bất kỳ bài nào thuộc phạm vi những bài đã được học ở lớp 12, để có thể học bài và ôn bài nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu thời gian ôn thi tại trường cho kết quả thi toàn diện nhất.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/4-sai-lam-khi-on-thi-hoc-sinh-can-tranh-55553.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-sai-lam-khi-on-thi-hoc-sinh-can-tranh/20210704081708542)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY