Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

4 sản phẩm skincare tưởng tốt nhưng lại khiến da bị khô, cần tránh tiệt vào mùa lạnh

4 sản phẩm gây khô da này sẽ ngăn bạn chạm tới cảnh giới da đẹp căng mỹ mãn.

Vào mùa hè, quy trình chăm sóc da của chị em sẽ tập trung vào việc kiềm dầu, bảo vệ làn da tối ưu hơn khỏi ánh nắng gay gắt. sang đến mùa thu/đông, việc chống nắng, kiểm soát dầu thừa trên da vẫn rất cơ bản và quan trọng, nhưng do tiết trời hanh khô, chị em còn cần tập trung vào một nhiệm vụ bức thiết nữa, đó chính là dưỡng ẩm da. theo lý thuyết, cứ chăm skincare thì da sẽ ẩm mọng, "căng đét" bất chấp thời tiết nhưng trên thực tế, nếu chị em chọn sai sản phẩm, làn da có thể trở nên khô hơn, không duy trì đủ độ ẩm cần thiết, từ đó da dẻ khó mà khá lên được. dưới đây chính là 4 sản phẩm gây khô da trong mùa thu/đông, chị em nên nhận diện ngay để tránh nhé!

1. Sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh

Những lọ sữa rửa mặt cho da sạch bong kin kít tưởng là rất tốt, nhưng thực ra lại gây hại nhiều hơn lợi. với tính chất tẩy rửa quá mạnh, loại sữa rửa mặt này đúng là có thể loại bỏ sạch trơn bụi bẩn, dầu thừa, nhưng cùng lúc đó lại rửa trôi độ ẩm tự nhiên, gây bào mòn hàng rào bảo vệ da. kết quả, sau khi dùng, bạn sẽ cảm thấy ra căng kéo, khô rít hơn. theo thời gian, nếu lạm dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, làn da của chị em sẽ khó tránh khỏi tình trạng khô héo, yếu ớt và nhạy cảm thêm, hoặc đổ dầu, lên mụn. lựa chọn đúng đắn dành cho chị em chính là sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, vừa làm sạch tốt, vừa không làm tổn hại đến hàng rào bảo vệ, cũng chẳng gây thất thoát độ ẩm của làn da.

*Sản phẩm tốt gợi ý: Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Lọ sữa rửa mặt của cetaphil rất hợp với làn da khô và nhạy cảm, càng thêm lý tưởng khi dùng vào mùa lạnh. sản phẩm này không chứa xà phòng hay hương liệu, siêu dịu nhẹ với làn da. bảng thành phần của lọ sữa rửa mặt cũng rất tối giản, giúp làm sạch da hiệu quả nhưng không gây khô căng, hay ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ. thú vị không kém, lọ sữa rửa mặt của cetaphil sẽ giúp củng cố hàng rào tự nhiên, tăng sức đề khác cho làn da của bạn.

Nơi mua: Watsons

Giá: 300k

2. Toner chứa cồn xấu

Toner chứa cồn là sản phẩm mà bác sĩ da liễu khuyến cáo chị em không nên dùng, đặc biệt là những nàng sở hữu làn da khô. thay vì cấp ẩm kịp thời, cân bằng da như sứ mệnh vốn có của toner, những thành phần cồn xấu như là: acohol 40, alcohol biến tính, ethanol và isopropyl alcohol sẽ khiến da bị khô hơn, thậm chí là kích ứng. vì vậy, muốn có được làn da khỏe mạnh và luôn căng mọng trong mùa lạnh, toner chứa cồn là sản phẩm chị em cần "né" xa.

*Sản phẩm tốt gợi ý: Simple Sensitive Skin Expert Soothing Facial Toner

Lọ toner của Simple không chứa cồn, hay các thành phần tiềm tàng nguy cơ gây kích ứng, khô da. Sau bước tẩy trang và rửa mặt, lọ toner này sẽ giúp loại nốt tàn dư, chất kiềm còn sót lại để làn da sạch sẽ hơn. Chưa hết, với những thành phần như pro-vitamin B5, chiết xuất hoa cúc, cây phỉ, lọ toner còn làm tốt nhiệm vụ cân bằng, xoa dịu da.

Nơi mua: The Guardian

Giá: 120k

3. Tẩy da ch*t dạng hạt

Việc massage làn da với sản phẩm tẩy tế bào ch*t dạng hạt thường đem đến cảm giác sảng khoái, chị em cũng sẽ nhận thấy da dẻ tươi sáng, mịn màng và sạch sẽ hơn hẳn sau khi dùng món skincare này. Tuy nhiên về lâu dài, tẩy da ch*t dạng hạt có thể gây hại ghê gớm đến làn da. Lý do là bởi, những hạt scrub dù nhỏ, nhưng vẫn ngầm gây ra những vết xước, bào mòn hàng rào tự nhiên khiến da bị tổn thương, yếu ớt, biểu hiện ra thành tình trạng khô tróc, mẩn đỏ hoặc căng rát. Thay vì dùng tẩy da ch*t dạng hạt, chị em nên ưu tiên sản phẩm tẩy tế bào ch*t hóa học. Lựa chọn này dịu nhẹ hơn, nhưng vẫn cho hiệu quả làm mịn, hack da tươi sáng.

*Sản phẩm tốt gợi ý: Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner

Lọ toner của Simple không chứa cồn, hay các thành phần tiềm tàng nguy cơ gây kích ứng, khô da. Sau bước tẩy trang và rửa mặt, lọ toner này sẽ giúp loại nốt tàn dư, chất kiềm còn sót lại để làn da sạch sẽ hơn. Chưa hết, với những thành phần như pro-vitamin B5, chiết xuất hoa cúc, cây phỉ, lọ toner còn làm tốt nhiệm vụ cân bằng, xoa dịu da.

Nơi mua: Cosrx Việt Nam

Giá: 320k

4. Kem dưỡng quá mỏng nhẹ

Không khí hanh khô đồng nghĩa với việc độ ẩm của làn da sẽ bị thất thoát nhiều hơn. và lúc này, những lọ kem dưỡng mỏng nhẹ sẽ không đủ sức để bổ sung độ ẩm, duy trì làn da căng mọng, tràn trề sức sống. kết quả, dù cũng bôi kem dưỡng đều đặn nhưng bạn vẫn không tránh khỏi tình trạng da khô héo chỉ sau một thời gian ngắn. vào mùa thu/đông, bạn nên sắm cho mình một lọ kem dưỡng đậm đặc, nhưng không gây bít tắc lỗ chân lông (non-comedogenic), da sẽ được giữ ẩm suốt cả ngày, nhưng không bị bức bí, lên mụn.

*Sản phẩm tốt gợi ý: Klairs Rich Moist Soothing Cream

Kem dưỡng của klairs là sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu, hợp dùng mùa lạnh. công thức của lọ kem dưỡng có dẫn xuất nấm men, jojoba cùng chiết xuất từ nhiều loại thực vật để cung cấp độ ẩm dồi dào, tăng cường miễn dịch cho làn da, và chống lão hóa.

Nơi mua: Klairs Việt Nam

Giá: 371k

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-san-pham-skincare-tuong-tot-nhung-lai-khien-da-bi-kho-can-tranh-tiet-vao-mua-lanh-20211006182041848.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với mỗi loại da.
  • Bạn muốn có làn da mịn màng, hồng hào, giàu tính đàn hồi thì phải coi trọng việc điều chỉnh ăn uống điều dưỡng, để đạt bổ dưỡng bên trong, đẹp bên ngoài.
  • Khi trời đang mát lạnh, việc bảo dưỡng làn da trước tiên chú trọng giữ ấm, tăng cường tập luyện, để tăng tuần hoàn máu, dự phòng làn da bị tổn thương do thời tiết lạnh. Điều quan trọng nhất cần lưu ý về mặt ăn uống.
  • Da cháu thuộc dạng da khô, mùa đông nhất là thời tiết hanh khô, cháu có cảm giác rát mặt, môi.
  • Nga thường tự ti mỗi lần đi gặp bạn bè chỉ vì da mặt cô sớm bị sạm, nhiều nốt mụn cám, nên dù trang điểm rất kỹ vẫn không giấu được làn da khô sần.
  • Con gái tôi 13 tuổi, da mặt gần đây nổi rất nhiều mụn. Bệnh làm cháu rất ngại ngùng mỗi khi đi ra ngoài. Xin bác sĩ cho biết cần phải làm gì để bệnh nhanh khỏi?
  • Vào mùa thu đông, không khí lạnh, khô, lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé, khiến da bé khô, nẻ. Hiện tượng này tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho bé, để lâu có thể gây nên các chứng bệnh khác cho da. Vậy phải làm gì để da bé không bị khô?
  • Chứng tân dịch hư tổn ở người cao tuổi do tuổi cao công năng của tạng phủ bị suy thoái làm cho sự sinh trưởng, phân bố, bài tiết của tân dịch không bình thường
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY