Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 thói quen này khiến bạn tự rước bệnh vào người

Nhiều người vì quan tâm đến sức khỏe nên tìm đến phòng gym và ăn uống lành mạnh. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để đẩy lùi bệnh tật. Một số cách sinh hoạt tưởng vô hại nhưng đang khiến chúng ta tự rước bệnh vào người.

Sau đây là những điều mà ngay cả những người khỏe mạnh cũng cần phải biết, theo Eat This, Not That.

Một số tư thế ngủ thực sự có thể làm tổn hại đến sức khỏe. Nhiều người có thói quen nằm ngủ nghiêng một bên suốt cả đêm. Ngủ như vậy có thể gây áp lực lên cơ hoành và phổi. Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa.

Cá là nguồn thực phẩm giàu a xít béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, kích thước cá cần được lưu ý khi ăn. Đối với các loại cá biển như cá ngừ, kích thước cá càng lớn thì hàm lượng thủy ngân và một số chất gây hại khác càng cao, theo Eat This, Not That.

Những người thường xuyên ăn cá biển nên ưu tiên ăn những loại cá nhỏ như cá mòi, cá cơm hay cá thu, theo Eat This, Not That.

Trên thực tế, nhiều người đang ăn không đủ lượng chất xơ cần thiết. Chất xơ không những có lợi cho sức khỏe đường ruột mà giúp người ăn no lâu, giảm cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Để bổ sung chất xơ hằng ngày, chúng ta có thể thay thế một phần khẩu phần ăn hằng ngày bằng khoai, hạt chia, hạt lanh, bột yến mạch, bông cải xanh hoặc nhiều loại rau khác.

Những loại chất khử mùi chứa nhôm có thể mang lại cảm giác mát mẻ cho người dùng. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe.

Nhôm là kim loại nặng và là chất độc với cơ thể. Chất khử mùi thường dùng để khử mùi vùng da dưới cánh tay. Đây cũng là vị trí của hạch bạch huyết. Lạm dụng chất khử mùi có thể làm tắc nghẽn hạch bạch huyết và làm tăng nguy cơ ung thư vú, theo Eat This, Not That.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/4-thoi-quen-nay-khien-ban-tu-ruoc-benh-vao-nguoi-1246252.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Viện Ung thư Thượng Hải (Trung Quốc) mới đây vừa cho biết, việc ăn nhiều chất xơ có khả năng giảm bớt nguy cơ ch*t sớm do nhiều bệnh mạn tính
  • Theo quy định, các loại can, thùng phuy sắt, thùng nhựa đựng hóa chất sau khi sử dụng phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp vì nó nhiễm các hóa chất rất độc...
  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Chất xơ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể chủ yếu từ thức ăn nguồn thực vật như trong rau và hoa quả chín, các loại hạt.
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy thanh thiếu niên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít có các yếu tố nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.